LASTEST NEWS

16 ธ.ค. 2561ข่าวดี รับปีใหม่ บรรจุครูล็อตใหญ่ทั่วประเทศ มีนาคม 2562 16 ธ.ค. 2561บรรจุทั่วประเทศ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงราชการ วุฒิม.ต้น ม.ปลาย / วุฒิ ปวช. ปวส. ป.ตรีทุกสาขา 16 ธ.ค. 2561สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 29 อัตรา สมัคร 17 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 21 มกราคม 2562 16 ธ.ค. 2561สพม.12 เปิดรับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 23 อัตรา สมัคร18-24ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561มาแล้ว! กำหนดวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ปี2562 - พร้อมบอกวันเงินเดือนเข้าธนาคาร แชร์เลย! 14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป

รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model)
ผู้ศึกษา        นางกุสะลิน มูลกัน
ปีที่ทำการศึกษา พ.ศ. 2559
สถานที่ศึกษา    โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น
     สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน รายวิชาท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา จำนวน 18 แผน ซึ่งค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมินความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้ มีค่าเท่ากับ 4.46 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.82 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของคะแนนประเมินความเหมาะสมของแบบสอบถามเท่ากับ 4.49 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ( - ) แบบ Dependent ผลการศึกษา พบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.00/82.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) มีค่าเท่ากับ 0.6417 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.6417 คิดเป็นร้อยละ 64.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
3. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนรายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐานหน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ตามครรลองโคลงโลกนิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้รายวิชา ท21101 ภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องตามครรลองโคลงโลกนิติ โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการพบว่า อยู่ในระดับมากทุกรายการ








iqpen07 04 ส.ค. 2560 เวลา 21:08 น. 0 190
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^