LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา และเจ้าหน้าที่ห้องสมุด1อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดบวรมงคล รับสมัครครูอัตราจ้าง ตั้งแต่12-25ตุลาคม 2560 20 ต.ค. 2560โรงเรียนชุมชนบ้านบอน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ 20 ต.ค. 2560โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 95 (วัดโพธิ์ทองบน) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 20 ต.ค. 2560โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งครูปกครองหอพัก 20 ต.ค. 2560ชง กม.ปรับเบี้ยประกันสังคมเพิ่ม เงินเดือน 2 หมื่นขึ้น เก็บ 1 พันบาท 20 ต.ค. 2560เรื่องพิจารณาหารือของ ศธ. เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านการคัดเลือกครูผู้ช่วย

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยก

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยก
ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของ
พืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน นางมณีเนตร ชูศรี
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร


[center][/center]บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อหาค่าประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/5 โรงเรียน มัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ดำเนินการโดยใช้แบบแผนการทดลองแบบOne Group Pre – test Post – test Design ในภาคเรียนที 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบวัดความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t

ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. นักเรียนทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ว 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
krukanya 24 ก.ย. 2557 เวลา 20:27 น. 0 116
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^