LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน)

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0

usericon

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา นาง ธัชชาภรณ์ คินดอนทราย
ปีที่ศึกษา 2558
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแผนการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง และ
3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 ทรงพลวิทยา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนทั้งสิ้น 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และแบบวัดความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเองของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานด้วยสถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่า
    1. กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.62/77.49 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
    2. ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ .67 หรือมีผลการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 67
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://krurakknowledge.url.ph/
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^