LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย จำนวนหลายอัตรา 27 เม.ย. 2561โรงเรียนวัดคลองขุนศรี ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (สมัคร2-9พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัคร7-13พ.ค.2561) 27 เม.ย. 2561โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้-1พ.ค.61 27 เม.ย. 2561สพป.น่าน เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 6 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) สมัคร30เม.ย.-6พ.ค.61 27 เม.ย. 2561หวั่นเด็กลด รร.เอกชนถอดใจปิดกิจการ 27 เม.ย. 2561“หมอธี” เผยไม่รีบร้อนทบทวนวิทยฐานะ ชี้เป็นเรื่องใหญ่ต้องฟังเสียงรอบด้าน 27 เม.ย. 2561ผู้บริหารต้องรับผิดชอบคะแนนโอเน็ตต่ำ 27 เม.ย. 2561สำนักงาน กศน.ระนอง เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครบัดนี้-4พ.ค.2561 27 เม.ย. 2561"หมอธี"ชี้ยกเลิกวิทยฐานะครูเรื่องใหญ่ไม่ง่าย

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0

usericon

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา นาง ธัชชาภรณ์ คินดอนทราย
ปีที่ศึกษา 2558
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแผนการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง และ
3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 ทรงพลวิทยา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนทั้งสิ้น 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และแบบวัดความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเองของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานด้วยสถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่า
    1. กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.62/77.49 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
    2. ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ .67 หรือมีผลการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 67
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการศึกษายุค 4.0 ประกอบชุดการเรียนรู้โดยการนำตนเอง เรื่อง Cheerful in Mind มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเรียนรู้โดยการนำตนเองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://krurakknowledge.url.ph/
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^