LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว 29 พ.ย.61 20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคน

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคน
ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สอดแทรกเกมคณิตศาสตร์เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    ดร.นิอร ไชยพรพัฒนา
ปีที่พิมพ์    2557

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สอดแทรกเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สอดแทรกเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียน ประชาบำรุง สำนักงานเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จำนวน 36 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีจับสลาก มีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สอดแทรกเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การหาค่าสถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบด้วยค่า t – test แบบ Dependent
ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สอดแทรกเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.21/83.06 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2.     คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้สูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.42
khunkrunok 22 ก.ย. 2557 เวลา 22:36 น. 0 181
usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคน
:em31: :em31:
ความคิดเห็นที่ #1 Thamomwan 22 ก.ย. 2557 เวลา 22:45 น. 113.53.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^