LASTEST NEWS

21 พ.ค. 2561สกอ.เปิดรับครูคืนถิ่นเพิ่มแล้วอัตราบรรจุ 2,244 คน 21 พ.ค. 2561ก.ค.ศ. กำหนดหลักเกณฑ์ฯ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 พ.ค. 2561องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดสอบแข่งขันเข้าเป็นพนักงาน 50 อัตรา 20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง 19 พ.ค. 2561สพป.นครสวรรค์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 12 อัตรา สมัคร 21-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561เปิด 35 สาขาวิชาเอก โครงการครูคืนถิ่น(เพิ่มเติม) 2,244 อัตรา สมัคร19-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ปี 2561 18 พ.ค. 2561ด่วน! สกอ.เปิดรับเพิ่ม! ครูคืนถิ่น 2,244 อัตรา เรียนจบบรรจุเป็นครูทันที สมัคร19-25พ.ค.2561

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจืตร

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตร
ของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์
ผู้วิจัย        นางสาวมรรยาท ปรีชาชาญ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
        โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์
ปีการศึกษา     2559
บทคัดย่อ
    การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตรของนักเรียน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัด การเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตรของนักเรียน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอน การแกะสลักใบไม้วิจิตร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนการสอน การแกะสลักใบไม้วิจิตร กลุ่มประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนที่เลือกเรียนชุมนุมคหกรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตรของนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตร การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตร มีชื่อเรียกว่า PLSPE Model มีองค์ประกอบ คือ หลักการ วัตถุประสงค์ โครงสร้าง สาระความรู้ และกระบวนการเรียนการสอน โดยกระบวนการเรียนการสอนมี 5 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นเตรียมความพร้อม (Prepare:P) 2) ขั้นเรียนรู้ (Learning:L) 3) ขั้นสรุปสาระสำคัญ (Summary:S) 4) ขั้นปฏิบัติ (Prectice:P) 5) ขั้นวัดและประเมินผล (Evaluation:E) และรูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตร มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.82/82.09 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ 80/80 ปรากฏว่าเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลักใบไม้วิจิตร มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนการแกะสลัก ใบไม้วิจิตรในภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

oosarin13 30 ก.ค. 2560 เวลา 08:46 น. 0 129
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^