LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2561ยังไม่ทันได้เป็นครู ก็โดนพูดกรอกหูให้กู้เงินซะแล้ว. ถ้าไม่กู้จะดูอกตัญญูไหม? 26 เม.ย. 2561มีข้อสงสัยในการสมัครสอบครูผู้ช่วย - รบกวนสอบถามหากท่านใดพอจะทราบรายละเอียด 26 เม.ย. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 26 เม.ย. 2561ชี้ กอปศ.แนะปรับเงินวิทยฐานะครู ต้องศึกษาความเหมาะสมให้รอบด้าน 26 เม.ย. 2561สถานี ก.ค.ศ. การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. และการเตรียมสอบครูผู้ช่วย 26 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว 2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 เม.ย. 2561สพป.นครปฐม เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร1-7พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561โรงเรียนพระปริยัติธรรมพระเจ้าตนหลวง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาวิทยาศาสตร์ สมัคร27เม.ย.-3พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยปีนี้เอกขาดแคลนจะเหมือนเดิมมั้ยคะ/ครับ 26 เม.ย. 2561#แชร์ให้ลูกหลาน!! เปิดสมัครเรียน"ไปรษณีย์"1ปี จบแล้วบรรจุทำงานทันที

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5
เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา นางสาวจารุวรรณ มารุ่งเรือง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา)
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1 ห้องเรียน คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องจากโรงเรียนได้จัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 ชุดกิจกรรม (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test) ชนิด dependent samples t-test
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.80/84.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา
อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง Food and Health ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 4.76
kankan.pool 29 ก.ค. 2560 เวลา 08:06 น. 0 109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^