LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม

usericon

การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วม
ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 3
ผู้วิจัย         นางสาวสุกัญญา จิวัฒนาชวลิตกุล    
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ[center][/center]

การวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือก่อนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบวกและลบ กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 3 จำนวน 8 คน โดยการเลือกเจาะจง กลุ่มตัวอย่าง ศึกษาจากประชากรการวิจัยในครั้งนี้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เนื้อหาที่ใช้คือเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 วิจัยแบบกึ่งทดลอง แบบแผน การวิจัยในครั้งนี้เป็นกลุ่มเดี่ยวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม จำนวน 20 แผน2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสม3)แบบทดสอบระหว่างเรียนจำนวน 4 ฉบับ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน เรื่อง การบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่3-4 โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท. ร่วมกับสื่อประสมวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่ามัธยฐาน (Median)และพิสัยควอไทล์(Interquartile Range) สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือสถิตินอนพาราเมตริกของ The Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Ranks Test
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000
โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของ สสวท.ร่วมกับสื่อประสมของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3- 4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนืออยู่ในระดับดีมาก
2.    ความสามารถในการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน
1,000 ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือหลังเรียนโดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมสูงกว่าก่อนเรียน
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4
ที่มีต่อการเรียนเรื่องการบวกและลบจำนวนนับ 2 จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000โดยใช้ขั้นการเรียนรู้ของสสวท.ร่วมกับสื่อประสมมีความพึงพอใจในระดับมาก
20 ก.ย. 2557 เวลา 21:38 น. 0 605
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^