รายงานการพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการท
LASTEST NEWS

15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 15 ส.ค. 2561ใช้งบเหลือจ่ายสพฐ.ปี 61เคลียร์ภาระงานครู 14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น

รายงานการพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการท

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     นายเศรษฐภัทร์ สุธาประดิษฐ์    
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ในการศึกษาครั้งนี้มีกลุ่มประชากรคือ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนท่าเฟืองวิทยา อำเภอกาญจนดิษฐ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 25 คน ได้มาโดยสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชารายวิชาเพิ่มเติม วิชา โปรแกรมตารางการทำงานง รหัสวิชา 20206 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 36 ชั่วโมง (2) ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t–test แบบ Dependent

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 ชุดการสอนมีประสิทธิภาพ 82.77/84.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = 0.48)

kruchate81 28 ก.ค. 2560 เวลา 00:24 น. 0 123
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^