LASTEST NEWS

24 ต.ค. 2561ศธ.พร้อมหนุน “วิทยาการคำนวณ” สู่ชั้นเรียนทั่วประเทศ 23 ต.ค. 2561“สพฐ.”ยกเลิกข้อสอบกลาง ให้อำนาจ รร.ออกเอง 23 ต.ค. 2561ปัญหาเปลี่ยนหลักสูตรครู4ปีลาม! นิสิตครุฯจุฬาเปิด "เฟสบุ๊ก"ถามทำไมต้องเปลี่ยน 23 ต.ค. 2561กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 50 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน18,750.-บาท 22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม

รายงานการพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการท

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     นายเศรษฐภัทร์ สุธาประดิษฐ์    
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ในการศึกษาครั้งนี้มีกลุ่มประชากรคือ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนท่าเฟืองวิทยา อำเภอกาญจนดิษฐ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 25 คน ได้มาโดยสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชารายวิชาเพิ่มเติม วิชา โปรแกรมตารางการทำงานง รหัสวิชา 20206 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 36 ชั่วโมง (2) ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t–test แบบ Dependent

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 ชุดการสอนมีประสิทธิภาพ 82.77/84.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่องโปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรื่อง โปรแกรมตารางการทำงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = 0.48)

kruchate81 28 ก.ค. 2560 เวลา 00:24 น. 0 140
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^