LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม 22 ต.ค. 2561ชี้ถึงเวลายกเครื่องหลักสูตรผลิตครู 22 ต.ค. 2561กศน.จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-26ต.ค.61) 22 ต.ค. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบธุรการโรงเรียน 48 อัตรา (สมัคร 22-28 ตุลาคม 2561)

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการทวิศึกษาเพื่อสร้างเสริมทักษะวิชาชีพ

usericon

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการทวิศึกษาเพื่อสร้างเสริมทักษะวิชาชีพผู้เรียนของ
วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
THE MODEL DEVELOPMENT OF DUAL EDUCATION MANAGEMENT FOR CONSTRUCT PROFESSIONAL SKILLS OF KANCHANAPHISEK TECHNICAL COLLEGE MAHANAKORN IN THE VOCATIONAL EDUCATION COMMISSION

รชนีกร มัคคสมัน1
Rachaneekorn Makkasaman1

1รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
1Deputy Director of Kanchanaphisek Technical College
Mahanakorn in the Vocational Education Commission

*Corresponding Author, E-mail: Makkasaman_r@yahoo.com

บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์หลักของการวิจัยนี้ เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการทวิศึกษาเพื่อสร้างเสริมทักษะวิชาชีพผู้เรียน ของวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยการใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ และการสนทนากลุ่ม ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์การพัฒนารูปแบบและการบริหารสถานศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริหารจัดการทวิศึกษา มีค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2. รูปแบบที่สร้างขึ้นมี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) หลักการบริหารจัดการทวิศึกษา 2) คณะ กรรมการบริหารจัดการศึกษา ทวิศึกษา 3) การบริหารความร่วมมือกับโรงเรียนเครือข่าย 4) กระบวนการบริหารจัดการทวิศึกษา และ 5) สร้างเสริมทักษะวิชาชีพผู้เรียนทวิศึกษา 3. ผลการทดลองใช้รูปแบบ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนมีความคิดเห็นและความพึงพอใจต่อรูปแบบโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผู้เรียนมีความคิดเห็นในด้านทักษะวิชาชีพหลังการทดลองใช้รูปแบบมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และมีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4. ผลการประเมินรูปแบบ มีความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมาก และความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด

คำสำคัญ: รูปแบบการบริหารจัดการ/ ทวิศึกษา/ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร
A.manabut 25 ก.ค. 2560 เวลา 11:12 น. 0 158
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^