LASTEST NEWS

30 ต.ค. 2563ผลวิจัยชี้สอบครูผู้ช่วยภาค ค รูปแบบใหม่เหมาะสม 30 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วยเฮ มติบอร์ดคุรุสภาไฟเขียว ไม่มี 'ตั๋วครู' แต่สอนหนังสือได้ 30 ต.ค. 2563กศจ.สิงห์บุรี  เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 วิชาเอก 29 อัตรา รายงานตัวแล้ววันนี้ 30ต.ค.63 30 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 10 วิชาเอก 158 อัตรา รายงานตัว 9 พ.ย.2563 30 ต.ค. 2563“ณัฎฐพล”สั่ง สพฐ.ควบรวมรร.ขนาดเล็กให้ได้ไม่ต้องกลัวใครขวาง พร้อมลดไซส์รร.ขนาดใหญ่ ผุดมัธยมสี่มุมเมือง 30 ต.ค. 2563สำนักงาน กศน.จังหวัดจันทบุรี ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 4 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 209 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 109 ราย 29 ต.ค. 2563คำสั่งบรรจุและแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 76 ราย

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) เรื่องอินเทอร์เน็ต

usericon

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) เรื่องอินเทอร์เน็ต
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) เรื่องอินเทอร์เน็ต วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    นายมานิตย์ มุลาลินน์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านสะกาด         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
ปีที่ศึกษา    2556



        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) เรื่องอินเทอร์เน็ต วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอม
พิวเตอร์ช่วยสอน และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสะกาด ตำบลสะกาด อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling)
        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) เรื่องอินเทอร์เน็ต วิชา    คอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติที่มีต่อบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ วิเคราะห์หาค่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ t-test ชนิด Dependent Samples
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีค่าเท่ากับ 83.73/81.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3. เจตคติของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
rockdevil 17 ก.ย. 2557 เวลา 18:57 น. 0 524
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^