LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’

รายงานผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล กลุ่มส

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
ผู้วิจัย     นายสหัสชัย สุริยะพิทักษ์กุล
ตำแหน่ง ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
สังกัด โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลเชิงทะเล
ปีที่รายงาน    2560

บทคัดย่อ

    การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เป็นรูปแบบของการจัดกิจกรรมรูปแบบหนึ่งที่สามารถพัฒนาการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยครั้งนี้จึงมีความมุ่งหมาย เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง สังกัดสังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลเชิงทะเล ปีการศึกษา 2559 จำนวน 41 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 แผน (2) แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.21 ถึง 0.71 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.73 (4) แบบวัดความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (t) ตั้งแต่ 2.00 ถึง 5.37 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.79 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาดัชนีประสิทธิผล
    ผลการวิจัยพบว่า แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.67/82.91 และมีดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่ากับ 0.6080 ซึ่งหมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 60.80 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมและเป็นรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก
    โดยสรุป การจัดการเรียนรู้โดยใช้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ช่วยให้นักเรียนมีทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาสูงขึ้น ควรสนับสนุนให้มีการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน จะทำให้นักเรียนมีความสุขสนุกสนานกับการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^