LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล กลุ่มส

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
ผู้วิจัย     นายสหัสชัย สุริยะพิทักษ์กุล
ตำแหน่ง ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท)
สังกัด โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลเชิงทะเล
ปีที่รายงาน    2560

บทคัดย่อ

    การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เป็นรูปแบบของการจัดกิจกรรมรูปแบบหนึ่งที่สามารถพัฒนาการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยครั้งนี้จึงมีความมุ่งหมาย เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง สังกัดสังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลเชิงทะเล ปีการศึกษา 2559 จำนวน 41 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 แผน (2) แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.21 ถึง 0.71 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.73 (4) แบบวัดความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (t) ตั้งแต่ 2.00 ถึง 5.37 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.79 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาดัชนีประสิทธิผล
    ผลการวิจัยพบว่า แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.67/82.91 และมีดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่ากับ 0.6080 ซึ่งหมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 60.80 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมและเป็นรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก
    โดยสรุป การจัดการเรียนรู้โดยใช้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ช่วยให้นักเรียนมีทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาสูงขึ้น ควรสนับสนุนให้มีการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน จะทำให้นักเรียนมีความสุขสนุกสนานกับการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^