LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2561สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดรับสมัครสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการครูฯ 61 อัตรา (สมัคร25-31ก.ค.61) 23 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย กลุ่มสาระการเ

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย กลุ่มสาระการเ
ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปอวิทยา อำเภอเวียงแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 27 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียนและคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ ฉบับเดียวกันกับการทดสอบก่อนเรียนมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ แล้วจึงนำผลการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ มาวิเคราะห์หาค่าระดับความพึงพอใจ โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย เล่มที่ 1–8 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้เท่ากับ 82.88/84.08
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คะแนนก่อนเรียนได้เท่ากับ 14.56 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.61 คิดเป็นร้อยละ 36.39 ได้คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 33.11 คะแนน ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.25 คิดเป็นร้อยละ 82.78 ได้คะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ 18.56 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 46.39
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 27 คน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาประจำชาติไทย พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.97, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.13)
15 ก.ย. 2557 เวลา 23:08 น. 0 189
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^