LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกชีววิทยา  22 พ.ค. 256218 มหา'ลัยยังไม่เสนอหลักสูตรครู4ปี 22 พ.ค. 2562เกียรติบัตร DLTV TELETRAINING สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป 22 พ.ค. 2562โรงเรียนราษฎร์สโมสร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-27 พฤษภาคม 2562  22 พ.ค. 2562“สพป.สุโขทัยเขต 2”รับรายงานตัว-ปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่รอบ 3 22 พ.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.สุรินทร์(เอกสุขศึกษา) - รายงานตัว 28 พ.ค.2562 21 พ.ค. 2562ครม.อนุมัติ 4 พ.ค. เป็น “วันฉัตรมงคล”-รับทราบวันหยุดราชการประจำปีรวม 19 วัน 21 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียวร่างกฎ ก.พ.ให้ ขรก.อายุครบ60ปีรับราชการต่อ 21 พ.ค. 2562กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 61 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 21 พ.ค. 2562กระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบเข้ารับราชการ 150 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) ไม่ต้องผ่านภาค ก. สมัครทางอินเทอร์เน็ต

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่าน

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่าน
ชื่อเรื่อง         : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่านเพื่อ
ความเข้าใจภาษาอังกฤษ เรื่อง Non-text information สำหรับนักเรียน ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย        : นางกัญญา อุปจักร์
ประเภทผลงานวิชาการ     : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ
จุดมุ่งหมายของการวิจัยนี้เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนบ่อเกลือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 63 คน เป็นกลุ่มประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม และสถิติทดสอบค่าที(t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non Text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.76/79.01 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ เป็นไปตามเกณฑ์
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non Text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non Text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non Text กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศอยู่ในระดับมากที่สุด
yayuyear 15 ก.ย. 2557 เวลา 13:34 น. 0 362
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^