LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2563รวมไว้ที่นี่! คู่มือการใช้งานและวิธีการพิมพ์สําเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพอิเล็กทรอนิกส์ 30 มี.ค. 2563ใหม่ล่าสุด คอร์สอบรมออนไลน์ เยาวชน กู้ภัย COVID-19 เรียนเสร็จแล้ว ได้ Certificate 30 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์การวัดประเมินผลทักษะด้านการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) ทำแบบประเมินได้เกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563แบบทดสอบความรู้ไวรัส COVID-19 และการใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีอย่างถูกต้องออนไลน์ ผ่าน 70% ได้รับเกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563เล็งปรับรับนักเรียน ปี63 ผ่านออนไลน์ 29 มี.ค. 2563อกศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศคะแนนย้ายครูฯ ครั้งที่ 1 ปี 2563 29 มี.ค. 2563ล่าเกียรติบัตร..อยู่บ้านต้านโควิด-19 อบรมออนไลน์ หลักสูตร วิทยาการคำนวณและโค้ดดิ้ง  29 มี.ค. 2563คอร์สอบรมออนไลน์เยอะมาก! เหมาะกับคุณครู ผู้ปกครองและผู้สนใจ อบรมผ่านแล้วรับเกียรติบัตรกันไปเลย! 28 มี.ค. 2563Course อบรมออนไลน์ สุขภาพดีในภาวะโลกร้อน Chulalongkorn University เสร็จแล้วรับเกียรติบัตร 28 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าจ้างนักการภารโรง เม.ย.- มิ.ย.63

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

 เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น
ชื่อผู้รายงาน นางสาวอรอุมา จันทลักขณา โรงเรียนบ้านทำนบ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
ปีการศึกษา 2556
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น (3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่2 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนบ้านทำนบ จำนวน 20 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น จำนวน 24 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดแก้ปัญหา แบบบันทึกพฤติกรรมความสามารถการคิดแก้ปัญหา และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (µ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.45/ 82.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น ปรากฏว่า การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นสามารถพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ (3) ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรม เสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น ปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรม เสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาสูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรมอย่างเห็นได้ชัดเจนที่ระดับ 01 (4) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่ใช้แหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น ปรากฏว่านักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
onuma081 14 ก.ย. 2557 เวลา 22:16 น. 0 345
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^