LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิทย์-คณิต 2 อัตรา สมัคร 30พ.ค.-5มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560เตือนแม่พิมพ์อย่าลืมต่อ “ตั๋วครู” 24 พ.ค. 2560คุรุสภารับรองหลักสูตรครูม.กรุงเทพธนบุรีแล้ว 24 พ.ค. 2560สิ้นสุดการรอคอย! ก กลางท้องถิ่น เห็นชอบแล้ว เปิดสอบบรรจุ ขรก.-พนง.ส่วนท้องถิ่น ปี2560 24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 23 พ.ค. 2560โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา สมัครด้วยตนเอง/ทางอีเมล์

รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดค

usericon

รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดค
ชื่อเรื่อง     รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำ
         พื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา          นางลัดดาวรรณ ศรีสุคนธ์
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
1. เพื่อจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพี้ใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพี้ใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ 2. แผนการจัด การเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่าย (P) เท่ากับ 0.20 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนก (r) เท่ากับ 0.20 – 1.00 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ (Rtt) เท่ากับ 0.83 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ
แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน
และแม่กบ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏผลดังนี้
     1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่ กก แม่ กด แม่ กน และแม่ กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 86.17/82.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่ กก แม่ กด แม่ กน และแม่ กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ต่อการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 4 เล่มโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
krutum2007 14 ก.ย. 2557 เวลา 20:45 น. 0 138
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^