LASTEST NEWS

19 พ.ย. 2562สำนักงาน กศน.กรุงเทพฯ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 19 พ.ย. 2562โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร 18-24 พ.ย.2562 18 พ.ย. 2562สวนกระแส "ท้องถิ่น-กทม." เปิดรับหมื่นกว่าตำแหน่ง 18 พ.ย. 2562สพฐ.ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ให้ใช้อัตราว่างที่เหลือจากการบรรจุครูคืนถิ่น เพื่อสรรหา บรรจุและแต่งตั้ง ได้ 17 พ.ย. 2562กศจ.สมุทรสาคร สรุปข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 14 สาขาวิชา จากจำนวน 21 สาขาวิชา 17 พ.ย. 2562สถ.รับสมัครสรรหาเพื่อบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 12,778 อัตรา (ตำแหน่งสายงานบริหาร) 17 พ.ย. 2562กศจ.สิงห์บุรี อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 14 อัตรา 17 พ.ย. 2562สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (ครู) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 16 พ.ย. 2562มรภ.นครสวรรค์ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา ไม่ต้องเป็นครู ก็สมัครได้ 16 พ.ย. 2562กองทัพภาคที่ 3 รับสมัครอาสาสมัครทหารพราน (ชาย/หญิง) จำนวน 245 อัตรา 13-21 พ.ย.2562

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
ผู้ศึกษา    นางสาวสุนันทา เสนาะศัพท์
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน มีความ
มุ่งหมายของการวิจัยเพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย ประชากร
ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่
จังหวัดจันทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 37 คน ได้มาโดย
การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย
(  ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (  ) และระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเท่ากับ 0.8481 หมายความว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 84.81
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 24.27)
สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 5.43) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
( = 2.11) สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 1.39) แสดงว่านักเรียน
มีความรู้เปลี่ยนแปลงภายในกลุ่มเพิ่มขึ้น    
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.55)
Tiprda1 14 ก.ย. 2557 เวลา 19:56 น. 0 287
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^