LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2561สรุปอัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กศจ.กาฬสินธุ์ (ดูเป็นข้อมูลก่อนประกาศจริง) 19 มิ.ย. 256121 คำถาม 21 คำตอบ สำหรับ ว.21 19 มิ.ย. 2561เปิดศึก!! ผอ.ร.ร. ‘รัฐ-เอกชน’ ซัดกันนัว แย่ง น.ร.อุตลุต ถึงขั้น ‘ไม่มองหน้า’ 19 มิ.ย. 2561สพฐ. แจงทางเลือกอบรมครู มีหลายช่อง-เล็งรวมหลักสูตรดีเสนอ ก.ค.ศ. ขอวิทยฐานะได้ 18 มิ.ย. 2561แก้แล้ว! สพป.อุดรธานี เขต 1 เพิ่มสอบข้อเขียน พนักงานราชการครู 15 อัตรา (จากเดิมสัมภาษณ์อย่างเดียว) 18 มิ.ย. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.2561 18 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เปิดสอบพนักงานจ้าง และผู้ช่วยครู 25อัตรา (สมัคร20-29 มิถุนายน 2561) 18 มิ.ย. 2561โรงเรียนเจียรวนนทอุทิศ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกฟิสิกส์ สมัคร 20-24มิ.ย.61 18 มิ.ย. 2561สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานสรรพากร จำนวน 2 อัตรา (สมัคร25-29มิ.ย.61) 18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
ผู้ศึกษา    นางสาวสุนันทา เสนาะศัพท์
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน มีความ
มุ่งหมายของการวิจัยเพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย ประชากร
ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่
จังหวัดจันทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 37 คน ได้มาโดย
การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย
(  ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (  ) และระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเท่ากับ 0.8481 หมายความว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 84.81
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 24.27)
สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 5.43) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
( = 2.11) สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 1.39) แสดงว่านักเรียน
มีความรู้เปลี่ยนแปลงภายในกลุ่มเพิ่มขึ้น    
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.55)
Tiprda1 14 ก.ย. 2557 เวลา 19:56 น. 0 119
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^