LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

ขอเผยแพร่ผลงาน บทคัดย่อรายงาน

usericon

ขอเผยแพร่ผลงาน บทคัดย่อรายงาน
:em18:ชื่อเรื่อง        การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด
ผู้ศึกษา    นางสาวสุนันทา เสนาะศัพท์
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ

การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา
ท21101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัด
การเรียนรู้การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย (  ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (  ) และ
ระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด มีค่าเท่ากับ 0.8680 หมายความว่านักเรียน
มีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 86.80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้การอ่าน
จับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้
การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01

    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค
กลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) และแผนผังความคิด โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.61)
Tiprda1 14 ก.ย. 2557 เวลา 19:14 น. 0 102
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^