LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

การประเมินโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5

usericon

การประเมินโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน 			ของโรงเรียนเทศบาล  5
ชื่อเรื่อง            การประเมินโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน
            ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี
ผู้วิจัย             นางสาวนิติยา เนียมเงิน
สถานศึกษา        โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ เทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
ปีที่วิจัย             2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลิต และด้านผลกระทบ กลุ่มตัวอย่างผู้วิจัยใช้หลักการของยามาเน่ (Yamane 1973) ที่มีค่าความคาดเคลื่อนร้อยละ 5 และทำการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ประกอบด้วยผู้เรียนโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 220 คน ผู้ปกครองของผู้เรียน จำนวน 220 คน ครูโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จำนวน 19 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 473 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินโครงการด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) และด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ใช้ประเมินก่อนดำเนินการ มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.90 ฉบับที่ 2 แบบประเมินโครงการด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ใช้ประเมินระหว่างดำเนินการ มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.85 และฉบับที่ 3 แบบประเมินโครงการ ด้านผลผลิต (Product Evaluation) และด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) ใช้ประเมินหลังการดำเนินการ มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.79 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการวิจัย
    จากการประเมินผลการดำเนินงานโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556
    

        1.     การประเมินก่อนดำเนินโครงการ
            1.1     ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ครู และกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.42)
            1.2     ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ครู และกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.21)
        2.     การประเมินระหว่างการดำเนินโครงการ
            ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.13)
        3.     การประเมินหลังการดำเนินโครงการ
            3.1     ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 โดยภาพรวมมีความเหมาะสม ในระดับมาก ( = 4.27)
            3.2 ด้านผลกระทบ (Impact Evaluation) ครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นต่อโครงการธนาคารขยะเพื่อลดโลกร้อน ของโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2556 โดยภาพรวม มีความเหมาะสมในระดับมาก ( = 4.24)

sirisak 14 ก.ย. 2557 เวลา 15:50 น. 0 133
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^