LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ

usericon

ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านมารยาทไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนผาปังวิทยา อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง
ชื่อผู้รายงาน นางสาวนิชนันท์ ปะระวรรณา ตำแหน่งครู อันดับ คศ. 1

การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรม ด้านมารยาทไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของแผนการจัด การเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ด้านมารยาทไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบการส่งเสริมคุณธรรม ด้านมารยาทไทย ก่อนและหลัง การจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านมารยาทไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านมารยาทไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนผาปังวิทยา อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมด้านมารยาทไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 แผน โดยมีการวัดผลประเมินผลด้วยวิธีการสังเกตพฤติกรรม ตามจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม โดยใช้แบบสังเกตพฤติกรรมคุณธรรม ด้านมารยาทไทยตามจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม จำนวน 15 ครั้ง หนังสือนิทานประกอบภาพ จำนวน 15 เรื่อง แบบสังเกตพฤติกรรมคุณธรรม ด้านมารยาทไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อน-หลังเรียน ใช้วัดผลประเมินผล โดยการสังเกตพฤติกรรม ก่อน – หลังการจัดการเรียนรู้ ระยะเวลาสัปดาห์ละ 1 วัน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรม ด้านมารยาทไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่ามาตรฐานซี คะแนนที

kaewprapha 19 ก.ค. 2560 เวลา 21:42 น. 0 366
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^