รายงานผลกาารใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561

รายงานผลกาารใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนันทาราม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา : รินนพร บุญชาญ
ปีการศึกษา : 2559

บทคัดย่อ

ศึกษาผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนันทาราม อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดนันทาราม จำนวน 20 คน ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติคอมพิวเตอร์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ (t-test) และสรุปโดยใช้การบรรยายเชิงพรรณนา ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า คะแนนของประชากรที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนระหว่างเรียนเฉลี่ย 69.95 คะแนน จากคะแนนเต็ม 80 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 87.44 และคะแนนการทดสอบหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.10 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.33 ดังนั้นประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (E1/E2) เท่ากับ 87.44/90.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยการใช้สื่อ เอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนวัดนันทาราม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สื่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ธำรงรักษาวัฒนธรรมไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
พบว่าในภาพรวม นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.48 เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า มีความพึงพอใจระดับมากที่สุดทุกรายการ




    



    













062953554r 19 ก.ค. 2560 เวลา 02:21 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^