LASTEST NEWS

05 ธ.ค. 2559(เงินเดือน17,500 บาท) สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เปิดสอบรับราชการ จำนวน 16 อัตรา 05 ธ.ค. 2559(วุฒิปวส.ขึ้นไป) กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบรับราชการ จำนวน 20 อัตรา 05 ธ.ค. 2559กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดสอบรับราชการ จำนวน 15 อัตรา 05 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรี 15,000 - 16,500 บาท) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เปิดสอบรับราชการ 20 อัตรา 04 ธ.ค. 2559มกธ.ระส่ำ!คุรุสภาปฏิเสธให้ตั๋วนศ.2พัน 04 ธ.ค. 2559สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม 5 อัตรา 04 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 7-13 ธ.ค.2559 04 ธ.ค. 2559สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร2-14ธ.ค.59 04 ธ.ค. 2559สพป.จันทบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่าน

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่าน
ชื่อเรื่อง         : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่านเพื่อ
ความเข้าใจภาษาอังกฤษ เรื่อง Non-text information สำหรับนักเรียน ชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย        : นางกัญญา อุปจักร์
ประเภทผลงานวิชาการ     : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ
จุดมุ่งหมายของการวิจัยนี้เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนบ่อเกลือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 63 คน เป็นกลุ่มประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม และสถิติทดสอบค่าที(t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.76/79.01 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ เป็นไปตามเกณฑ์
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-Text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non- text information กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค CIRC ที่เสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Non-Text กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศอยู่ในระดับมากที่สุด
yayuyear 13 ก.ย. 2557 เวลา 16:24 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^