LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2560เร่งเดินหน้าเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 14 ธ.ค. 2560(จบแล้วบรรจุรับราชการ) รับเยอะ 1,980 อัตรา รับสมัครนักเรียนนายสิบทหารบกและเหล่าทหารราบ 14 ธ.ค. 2560ไม่แค่ "ครูแอน-ครูวัลย์"!! หวั่นโมฆะทั้ง10ราย เหตุสพม.38เรียกบรรจุก่อนบัญชีหมดอายุไม่ถึง10 วัน 14 ธ.ค. 2560อบจ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 10 อัตรา สมัคร20-28ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร7-18ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560มทร.ธัญบุรี รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการและสายสนับสนุน 102 อัตรา 13 ธ.ค. 2560ยอดครูคืนถิ่นแค่5หมื่นกว่าคน 13 ธ.ค. 2560ก.ค.ศ.ยังรอ 4 หน่วยงานส่งข้อมูลครูแอน-ครูวัลย์ 13 ธ.ค. 2560บอร์ดก.ค.ศ.รับทราบร่างหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ ดึงผู้แทนก.พ.ร่วมให้ความเห็น เริ่มใช้ปี’61 13 ธ.ค. 2560"ไฮสปีดเน็ต" ของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทย

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC
ชื่อเรื่อง    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้วิจัย    กัลยาณี บุญประภาพิทักษ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รหัสวิชา อ 14101 จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1.    แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 16 แบบฝึก ซึ่งมีเนื้อหาการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียนและท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีและมีความสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นว่าเป็นแบบฝึกทักษะที่มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะพบว่ามีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.31/84.83 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนด คือ E1/E2 เท่ากับ 80/80
2.    การวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้สูตรการหาดัชนีประสิทธิผลของ บุญชม ศรีสะอาด เท่ากับ 0.731563 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียน คิดเป็นร้อยละ 73.15
3.    ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
kullayanee 13 ก.ย. 2557 เวลา 12:58 น. 0 121
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^