LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2560ชง กม.ปรับเบี้ยประกันสังคมเพิ่ม เงินเดือน 2 หมื่นขึ้น เก็บ 1 พันบาท 20 ต.ค. 2560เรื่องพิจารณาหารือของ ศธ. เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านการคัดเลือกครูผู้ช่วย 20 ต.ค. 2560คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 1667/2560 เรื่อง การย้ายข้าราชการ 20 ต.ค. 2560เปิดคำสั่งโยกย้ายผู้บริหาร กศน.จังหวัด 86 ราย 20 ต.ค. 2560"ออมสิน"ยอมยกเลิกหักเงินกองทุนช.พ.ค.-ปลดหนี้ครูวินัยดี 20 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) 2560 ผลสอบ กพ ภาค ก 2560 เช็คที่นี่ 19 ต.ค. 2560รายชื่อนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 19 ต.ค. 2560ออมสินหย่าศึกหนี้ครู พร้อมเปิดปรับโครงสร้างหนี้ 19 ต.ค. 2560"ตัวแทนครูจากทั่วประเทศ..ขอความเมตตา สพฐ. ทบทวนเกณฑ์ วฐ. อีกครั้ง หลังเกณฑ์ใหม่กระทบกับครูเก่า" 19 ต.ค. 2560กยศ.เอาจริง! หักเงินเดือนผู้เบี้ยวหนี้ เริ่มปี 61

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC
ชื่อเรื่อง    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้วิจัย    กัลยาณี บุญประภาพิทักษ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 รหัสวิชา อ 14101 จำนวน 16 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1.    แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 16 แบบฝึก ซึ่งมีเนื้อหาการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียนและท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีและมีความสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นว่าเป็นแบบฝึกทักษะที่มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะพบว่ามีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.31/84.83 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนด คือ E1/E2 เท่ากับ 80/80
2.    การวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้สูตรการหาดัชนีประสิทธิผลของ บุญชม ศรีสะอาด เท่ากับ 0.731563 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียน คิดเป็นร้อยละ 73.15
3.    ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจประกอบการใช้เทคนิค CIRC กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 1 (ห้วยมุด) จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
kullayanee 13 ก.ย. 2557 เวลา 12:58 น. 0 113
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^