LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครศรีธรรมราช ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครพนม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครปฐม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครนายก ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตาก ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง 一日のせいかつ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ 
     ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
ผู้วิจัย    นางสาวศิราภรณ์ แสนพงศ์
หน่วยงาน    โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่วิจัย    พ.ศ. 2559

บทคัดย่อ

        การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ที่พัฒนาขึ้น และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
        กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัด
ศรีสะเกษ ปีการศึกษา 2559 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ เขต 28 จำนวน 36 คน
ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Random Sampling)
        เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาญี่ปุ่น จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.21 ถึง 0.75 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 และแบบทดสอบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ  จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent sample t-test)
    
        ผลการวิจัยพบว่า
         1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.39/85.90
         2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาญี่ปุ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 มีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เท่ากับ 4.38 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจ ระดับมาก
marubi243 17 ก.ค. 2560 เวลา 23:33 น. 0 317
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^