LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง 一日のせいかつ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ 
     ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
ผู้วิจัย    นางสาวศิราภรณ์ แสนพงศ์
หน่วยงาน    โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่วิจัย    พ.ศ. 2559

บทคัดย่อ

        การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ที่พัฒนาขึ้น และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
        กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนขุขันธ์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัด
ศรีสะเกษ ปีการศึกษา 2559 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ เขต 28 จำนวน 36 คน
ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Random Sampling)
        เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาญี่ปุ่น จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.21 ถึง 0.75 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 และแบบทดสอบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ  จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent sample t-test)
    
        ผลการวิจัยพบว่า
         1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เรื่อง一日のせいかつ 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.39/85.90
         2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาญี่ปุ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 มีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาญี่ปุ่น เท่ากับ 4.38 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจ ระดับมาก
marubi243 17 ก.ค. 2560 เวลา 23:33 น. 0 1,183
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^