LASTEST NEWS

28 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 28 ก.ย. 2563ท้องถิ่น ปี 63 เปิดสอบปี 64 รับ65 ตำแหน่ง 4,157 อัตรา เฉพาะครูผู้ช่วย 958 อัตรา 23 วิชาเอก 27 ก.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครู 2 อัตรา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บ้านพักฟรี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ฟรี 27 ก.ย. 2563วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา 27 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านเพิ่มเติม 26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 26 ก.ย. 2563กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 26 ก.ย. 2563กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563ด่วนที่สุด ! สพฐ.จัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ จำนวน 21,409 อัตรา 25 ก.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร 21-27 ก.ย.2563

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ม

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ม
งานวิจัย       ผลการใช้เอกสารประกอบการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ที่มีต่อ
ผลสัมฤทธิ์และเจตคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย             นางธีราพร เครือประสิทธิ์        
ตำแหน่งครู  ครูชำนาญการ
 
บทคัดย่อ
 
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ3)เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสนเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ปีการศึกษา 2555 จำนวน 34คน การจัดนักเรียนเข้าสู่ห้องเรียนทางโรงเรียนใช้วิธีคละความสามารถ ซึ่งผู้วิวิจัยได้มาด้วยการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sampling) โดยใช้หน่วยการสุ่มเป็นห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ  เอกสารประกอยการเรียนการสอนสาระงานบ้าน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีชั้นประถมศึกษาปีที่ 4   แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน สาระที่ 1 การดำรงชีวิตและครอบครัวกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนนและ แบบวัดเจตคติทางการเรียนของนักเรียนที่ต่อเอกสารประกอยการเรียนการสอนสาระงานบ้าน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีชั้นประถมศึกษาปีที่ 4สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ ค่าเฉลี่ย และค่าค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2และ t-test
ผลการวิจัย
        
  1.         ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของพบว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนสาระงานบ้านที่สร้างโดยนำความรู้ที่ได้ศึกษามาจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช2551 และหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดต้นสนเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนที่ 1 เรื่องงานบ้าน นั้นผู้วิจัยสามารถ เรียบเรียงเป็น 5 เล่มได้แก่
เล่มที่1  ความสำเร็จไม่ไกลเกินไขว่คว้า
เล่มที่ 2หนูน้อยคนเก่งทำงานเองได้
เล่มที่ 3มารยาทงามตามวัฒนธรรมไทย
เล่มที่ 4จัดของเป็นที่ดูมีระเบียบ
เล่มที่ 5ห้องนอนสะอาดปราศจากเชื้อโรค
                และประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษา     ปีที่ 4ในการทดลองกัลกลุ่มตัวอย่าง พบว่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน คือ สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80โดยมีค่าเท่ากับ  80.88/81.08
        
  1.         ผลการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนขอ นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01
  2.     
  3.         ผลการศึกษาเจตคติที่นักเรียนมีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชางานบ้านชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ในภาพรวมอยู่มีเจตคติทางบวกอยู่ในระดับมาก ( = 4.04 , S.D. =0.71)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^