LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2561คุรุสภาผนึก 46 มหา’ลัย อบรม 9 มาตรฐานความรู้ฯ ปี’60 19 ก.พ. 2561ผลสำรวจ99.15%หนุนตั้ง สพม.เพิ่ม 19 ก.พ. 2561คุ้มไหม? "เป็นครูอัตราจ้าง" คนอื่นเป็นแบบนี้กันไหม??? 19 ก.พ. 2561เช็กได้เลย สถ.เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัว 1,578 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น ขรก.-พนักงานส่วนท้องถิ่น รอบ 2 แล้ว 19 ก.พ. 2561คำถาม : ปีนี้มี ป.บัณฑิต มั้ยคะ/ครับ? 19 ก.พ. 2561สถานี ก.ค.ศ.ทิศทางการสอบบรรจุครูผู้ช่วยแนวใหม่ 19 ก.พ. 2561ด่วน! การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครพนักงานประจำปี 2561 จำนวน 400 อัตรา 18 ก.พ. 2561กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 18 ก.พ. 2561กำหนดการสอบ ก.พ. ภาค ก. รอบปกติ ปี 2561 18 ก.พ. 2561โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 4 อัตรา(สมัคร12-20ก.พ.61)

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง วิชาสังคม
ศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนฝางชนูปถัมถ์ ปีการศึกษา 2559
ชื่อผู้รายงาน    : นายพีรศาสตร์ จินาปุก
บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ศึกษา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเมื่อเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง และศึกษาความ พึงพอใจ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 วิชา สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2559 โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 6 แผน (2) เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 6 เรื่อง (3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง(4) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 6 เรื่อง (5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังจากใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. หลังจากนักเรียนใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง ทั้ง 6 เรื่อง ในวิชา สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ผลการศึกษา พบว่า ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 81.56/81.73 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ได้ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งหมายความว่า เอกสารประกอบการเรียนที่สร้างขึ้นทำให้ผู้เรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงที่สูงขึ้น
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559
ที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 4.0 – 4.4 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานตั้งแต่ 0.61 – 0.91 แสดงว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาในภาพรวมพบว่ามีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.19 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.74 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐกิจพอเพียง ในระดับพึงพอใจมาก
peerasard 10 ก.ค. 2560 เวลา 23:34 น. 0 101
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^