LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านร้านหญ้า รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก (รับทุกสาขาวิชา) สมัครถึง 20 ม.ค.2563 18 ม.ค. 2563โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ มีประกันสังคม และมีบ้านพักครูให้อยู่ฟรี 18 ม.ค. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดรับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กรอกใบสมัครออนไลน์ 18 ม.ค. 2563ล่าสุด! สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก. รอบทั่วไป ประจำปี 2563 สมัครทางอินเทอร์เน็ต กุมภาพันธ์2563นี้ 18 ม.ค. 2563กรมอนามัย เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 16 อัตรา 16 อัตรา สมัคร 20 - 24 มกราคม 2563 17 ม.ค. 2563โรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม รับสมัครครูผู้ทรงคุณค่า เงินเดือน 17,000.- บาท 17 ม.ค. 2563ช่วงนี้เป็นช่วงที่ ป.โท ของแต่ละมหาวิทยาลัย เริ่มทยอยเปิดรับสมัครกันแล้วนะคะ  17 ม.ค. 2563“สมศ.” สะกิดครูยุคใหม่ต้องเป็น “ไลฟ์โค้ช” 17 ม.ค. 2563มทร.ธัญบุรี รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา ไม่ต้องเป็นครู ก็สมัครได้ 17 ม.ค. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 7 อัตรา เงินเดือน 13,800 - 18,000 บาท

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร็เดอร์ โดยใช้การสอนดนตร

usericon

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร็เดอร์ โดยใช้การสอนดนตร
ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ noiwil@hotmail.com
noiwil 11 ก.ย. 2557 เวลา 23:50 น. 0 1,334
usericon

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร็เดอร์ โดยใช้การสอนดนตร
ชื่อเรื่อง        ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออร์ฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน                     นายอดิศัย น้อยวิลัย
ตำแหน่ง                     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา                    2557
บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดทรงธรรม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ (STAD) จำนวน 9 แผน รวม 19 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) วิเคราะห์ข้อมูลโดย การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสถิติ t-test แบบไม่อิสระจากกัน (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.    ประสิทธิภาพของแผนการกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 84.60/87.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD)สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3.    ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยใช้การสอนดนตรีตามแบบคาร์ออฟร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือ(STAD)
ความคิดเห็นที่ #1 noiwil 12 ก.ย. 2557 เวลา 00:21 น. 110.168.xxx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^