LASTEST NEWS

21 เม.ย. 2561สพป.สกลนคร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-2พ.ค.61) 21 เม.ย. 2561สพป.ลพบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูและครูอัตราจ้าง 14 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-2พ.ค.61) 21 เม.ย. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน18,000.-บ. (สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61) 20 เม.ย. 2561เทศบาลตำบลยุหว่า เปิดสอบผู้ช่วยครูและพนักงานจ้าง 5 อัตรา (สมัคร18-30เม.ย.61) 20 เม.ย. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61) 20 เม.ย. 2561สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา (สมัคร1-9พ.ค.61) 20 เม.ย. 2561(วุฒิป.ตรีทุกสาขา)สพป.แพร่ เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 6 อัตรา (สมัคร19-25เม.ย.61) 20 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 19 เม.ย. 2561กศน.เขตบางกอกน้อย รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา ปริญญาตรีทุกสาขา(สมัคร24-26เม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561โรงเรียนตะพานหิน รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 31 อัตรา (สมัคร17-24เม.ย.2561)

เผยแพร่ผลงานวิชาการ โครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพ

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย
ผู้ประเมิน : นางมณีลักษณ์ เทพอินทร์
ปีที่ประเมิน: ปีการศึกษา 2559

การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนสมาคมพยาบาลไทยโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ CIPP Mode ของ Daninal L.Stufflebeem มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยของ ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนื้ ได้แก่ คณะครูในโรงเรียน จำนวน 30 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ไม่รวมผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้แทนครู) จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3 จำนวน 73 คน ผู้ปกครองนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่1-3 จำนวน 73 คน รวมทั้งสิ้น 189 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation)
ผลการประเมินโครงการพบว่าโดยสรุปในภาพรวมตามวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการมีความคิดเห็นของผลการประเมินในแต่ละด้านดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่าผู้เกี่ยวข้องมีความคิดเห็นสอดคล้องกัน เกี่ยวกับสภาพและปัญหาด้านแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนและสอดคล้องกับแนวนโยบายการจัดการศึกษาของชาติมีความต้องการและจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันจัดโครงการ นำปัญหาที่ได้ไปกำหนดเป็นวัตถุประสงค์ของโครงการ
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่ามีความเหมาะสมและเพียงพอ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครง ได้ประเมินผลการดำเนินงานทั้ง 2 ระยะประเมินครั้งที่ 1 พฤษภาคม 2559 - กันยายน 2559 และประเมินครั้งที่ 2 พฤศจิกายน 2559 – มีนาคม 2560 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ด้านแหล่งเรียนรู้ได้รับการพัฒนาและนักเรียนได้เรียนรู้ จากการปฏิบัติจริงตามความต้องการและมีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียนรักการแสวงหาความรู้ด้วยตัวเอง พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
pompamcomsci 04 ก.ค. 2560 เวลา 20:56 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^