เผยแพร่ผลงาน
LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.ถกวางแผนสอบครูภาค ก 17 ส.ค. 2561กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบรับราชการ 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 24ส.ค.-13ก.ย.2561 17 ส.ค. 2561กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา สมัคร 27 ส.ค. - 7ก.ย.2561 17 ส.ค. 2561มาแล้ว! เงินตกเบิกวิทยฐานะครู ประจำปีพ.ศ.2561 17 ส.ค. 2561เดินหน้าแก้ปัญหางานธุรการครบวงจร 17 ส.ค. 2561ไม่เว้นคนท้อง!สอบบรรจุ"ครู"ต้องสวม"เสื้อยืดสีขาว"เท่านั้น 17 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด โครงการผู้นำเทคโนโลยีทางด้านการศึกษา (ICT Talent) ครั้งที่ 1 (แจ้งครู ICT เข้าทำแบบทดสอบ) 16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย นางอุษา สุวรรณสังข์
ปีที่ทำการวิจัย 2559

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้ (1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์37 จังหวัดกระบี่ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ประชากรที่ได้ศึกษาในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบจำเพาะเจาะจง (Purposive Sampling ) เป็นนักเรียนที่เลือกเรียนสาระเพิ่มเติม วิชาช่างขนมอบ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 นักเรียนจำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม (2) คู่มือการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 82.98/84.34 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก
bjeim2520 03 ก.ค. 2560 เวลา 14:26 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^