LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2561สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ จัดสอบช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.2561 เพื่อบรรจุให้ทันในเดือนตุลาคม 2561 22 ก.พ. 2561สพป.อุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพฐ.ยอมให้ โรงเรียนรับ.ม.4ได้50คนต่อห้อง 22 ก.พ. 2561สพม.25 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานราชการ 9 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.นครพนม เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.มหาสารคาม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-7มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 9 อัตรา (สมัคร27ก.พ.-5มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561ก.ค.ศ.เผย ไร้หลักฐานเรียกตัวลำดับที่ 18 บัญชีกศจ.สุโขทัย 22 ก.พ. 2561ม.นอกระบบส่อวืดจัดสอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 22 ก.พ. 2561อบจ.ลำปาง เปิดสอบผู้ช่วยครู จำนวน 3 อัตรา (สมัคร5-13 มีนาคม 2561)

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย นางอุษา สุวรรณสังข์
ปีที่ทำการวิจัย 2559

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยในครั้งนี้ (1) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์37 จังหวัดกระบี่ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ประชากรที่ได้ศึกษาในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบจำเพาะเจาะจง (Purposive Sampling ) เป็นนักเรียนที่เลือกเรียนสาระเพิ่มเติม วิชาช่างขนมอบ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 นักเรียนจำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม (2) คู่มือการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 82.98/84.34 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องนานาคุกกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก
bjeim2520 03 ก.ค. 2560 เวลา 14:26 น. 0 128
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^