LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม?

ผลงานวิชาการ ครูปรีชาเวทย์ เสตเตมิ

usericon

หัวข้อวิจัย        การพัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ
เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย            นายปรีชาเวทย์ เสตเตมิ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ปีการศึกษา        2560


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) หาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 3) เปรียบเทียบผลการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้บทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนอนุบาลฟ้าหยาดราษฎร์นิยม อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบผลการเรียนรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจ การวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลองแบบ The Pretest-Posttest One Group Design การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระต่อกัน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 มีประสิทธิภาพ 84.20/85.33 2) ผลการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนจากเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ค่าดัชนีประสิทธิพลมีค่าเท่ากับ 0.6106 4) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเว็บช่วยสอนด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ อยู่ในระดับมากที่สุด

www.preechawet.com
preechawet 03 ก.ค. 2560 เวลา 13:21 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^