LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561กมว.ยึดรางวัลคุรุสภาครูผิดจรรยาบรรณ 25 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดเขาคีรีรมย์ รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล (สมัคร 26 ก.ย.-2ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561วิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัครบัดนี้-1ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถม

usericon

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์   	ชั้นประถม
ชื่อผู้เขียนรายงาน   :                            นางสาวชิสาพัชร์  อินโอภาส
                                    ครูชำนาญการ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)
ปีการศึกษา  :                                         2555

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาและผลการใช้นวัตกรรมครั้งนี้ ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา             และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่  5                             เรื่อง โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  ให้มีประสิทธิภาพ 80/80และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน
                กลุ่มตัวอย่างที่นำมาศึกษาครั้งนี้ได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling)1 ห้องเรียน คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) จำนวน  40  คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                 ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่  1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต             จำนวน  3  เล่ม  รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t – test) โดยใช้สูตร t-test dependent samples
                ผลการศึกษาพบว่า
            1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                    เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต เท่ากับ 86.50 / 83.94สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ80/80
                2.   ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน  กลุ่มตัวอย่างหลังการใช้                        ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                      อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์               โดยเฉลี่ย  อยู่ระหว่าง  4.20–4.75 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย  โดยรวมเท่ากับ 4.56 แสดงว่า ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
krunui 19 เม.ย. 2556 เวลา 07:43 น. 0 1,268
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^