LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560‘ครูวัลย์’ เล็งฟ้องให้ลำดับ 18 โมฆะ หึ่งมติกศจ.ตากส่อไม่ชอบกม. เหตุอำนาจบรรจุเป็นของ ‘ศธจ.’ 23 พ.ย. 2560เอาแน่!!ปี61สอบครูผู้ช่วยภาค ก ใช้แบบ ก.พ. 23 พ.ย. 2560ยกระดับ"สอบครู"ใช้เกณฑ์ก.พ. 23 พ.ย. 2560แชร์เก็บไว้เลย! แจกฟรี!! เอกสารเตรียมสอบ และกลยุทธ์พิชิตครูผู้ช่วย ปี61 โดยขงเบ้ง 23 พ.ย. 2560เช็คเลย! มาแล้ว สรุปตำแหน่งว่าง การคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560 23 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบ ปี61 ใช้หลักเกณฑ์ใหม่ สอบครูผู้ช่วย ยึดแนวการสอบแบบก.พ. 23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถม

usericon

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์   	ชั้นประถม
ชื่อผู้เขียนรายงาน   :                            นางสาวชิสาพัชร์  อินโอภาส
                                    ครูชำนาญการ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)
ปีการศึกษา  :                                         2555

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาและผลการใช้นวัตกรรมครั้งนี้ ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา             และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่  5                             เรื่อง โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  ให้มีประสิทธิภาพ 80/80และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน
                กลุ่มตัวอย่างที่นำมาศึกษาครั้งนี้ได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling)1 ห้องเรียน คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) จำนวน  40  คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                 ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่  1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต             จำนวน  3  เล่ม  รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t – test) โดยใช้สูตร t-test dependent samples
                ผลการศึกษาพบว่า
            1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                    เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต เท่ากับ 86.50 / 83.94สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ80/80
                2.   ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน  กลุ่มตัวอย่างหลังการใช้                        ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                      อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์               โดยเฉลี่ย  อยู่ระหว่าง  4.20–4.75 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย  โดยรวมเท่ากับ 4.56 แสดงว่า ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
krunui 19 เม.ย. 2556 เวลา 07:43 น. 0 1,135
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^