LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะ ก-อ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี(บ้านเมืองเก่า)
ผู้รายงาน นางสาวอุมาพร พินิจภารการณ์ ตำแหน่งครูชำนาญการ
โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี(บ้านเมืองเก่า)
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2
ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานหมวดพยัญชนะ ก-อ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและ
การเขียนคำพื้นฐานหมวดพยัญชนะ ก-อ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานหมวดพยัญชนะ ก-อ
กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี(บ้านเมืองเก่า) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 จำนวน 26 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) ซึ่งผู้ศึกษาเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่าน และการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะ ก-อ จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 23 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะ ก-อ จำนวน 10 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t – test for Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะ ก-อ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี (บ้านเมืองเก่า) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.88/81.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี(บ้านเมืองเก่า) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะก-อ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี (บ้านเมืองเก่า)มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน หมวดพยัญชนะ ก-อ โดยภาพรวมและรายข้อทุกข้ออยู่ในระดับมาก

supara1011 30 มิ.ย. 2560 เวลา 21:03 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^