LASTEST NEWS

03 ส.ค. 2563โรงเรียนดอนยางวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 3-17 ส.ค.2563 03 ส.ค. 2563โอนค่าตอบแทนการจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 1และ 2 กลับคืน สพฐ. 03 ส.ค. 2563ศธ. เตรียม ชง ศบค. เปิดเรียน On site 100% สัปดาห์นี้ 03 ส.ค. 2563ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว 4247การจ้างลูกจ้างชั่วคราวโดยใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ 03 ส.ค. 2563กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 14 (แทนผู้สละสิทธิ์) จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 7 ส.ค.2563 03 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 03 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 ส.ค. 2563กศจ.ภูเก็ต ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ตำแหน่งรองผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 03 ส.ค. 2563สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 24 อัตรา สมัคร 7-14 สิงหาคม 2563 03 ส.ค. 2563กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงา

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย    นายสุรพัฒน์ คชลัย
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
สำกัด โรงเรียนกวางโจนศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ
    กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย    2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70 – 70 โดยใช้วิธีการหาประสิทธิภาพแบบ Double Percentage 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยบทเรียนบทเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัยธมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนกวางโจนศึกษา อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนบนเว็บ แบบทดสอบ และแบบสอบถามความพึงพอใจ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. บทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพของสื่อ ด้วยวิธีทวิเกณฑ์ (Double Percentage) เท่ากับ 80 – 82.71 นั่นคือ นักเรียนร้อยละ 80 ทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 82.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 70 – 70
    2. คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ผู้เรียนมีความพึงพอใจในระดับมากต่อบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 3.75 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.80

surapat 10 ก.ย. 2557 เวลา 23:01 น. 0 2,183
usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงา
[blockquote] อ้างถึง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกวางโจนศึกษา[hr]ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย    นายสุรพัฒน์ คชลัย
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
สังกัด โรงเรียนกวางโจนศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ
    กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย    2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70 – 70 โดยใช้วิธีการหาประสิทธิภาพแบบ Double Percentage 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยบทเรียนบทเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัยธมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนกวางโจนศึกษา อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนบนเว็บ แบบทดสอบ และแบบสอบถามความพึงพอใจ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. บทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพของสื่อ ด้วยวิธีทวิเกณฑ์ (Double Percentage) เท่ากับ 80 – 82.71 นั่นคือ นักเรียนร้อยละ 80 ทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 82.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 70 – 70
    2. คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ผู้เรียนมีความพึงพอใจในระดับมากต่อบทเรียนบนเว็บ เรื่องหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 3.75 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.80

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 surapat 11 ก.ย. 2557 เวลา 01:01 น. 1.2.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^