LASTEST NEWS

24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม? 21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
        รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101)
        เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นายปริวัตร มะดาศรี
ปีที่ศึกษา    2559
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา
ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนภูหลวงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
และการสื่อสาร เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สูตรที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพ E1/E2 และทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย
ของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การทดสอบทีแบบกลุ่มไม่อิสระ
ผลการศึกษาพบว่า
    1. บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ
และการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.94/82.58 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา
ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = 0.56)

parivut009 30 มิ.ย. 2560 เวลา 08:03 น. 0 87
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^