LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน)

รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
        รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101)
        เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นายปริวัตร มะดาศรี
ปีที่ศึกษา    2559
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา
ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนภูหลวงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
และการสื่อสาร เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สูตรที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพ E1/E2 และทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย
ของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การทดสอบทีแบบกลุ่มไม่อิสระ
ผลการศึกษาพบว่า
    1. บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ
และการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.94/82.58 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา
ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รหัสวิชา ง31101) เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = 0.56)

parivut009 30 มิ.ย. 2560 เวลา 08:03 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^