LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีไทย - เอเชีย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (สมัคร25-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561"บิ๊กตู่"วางระบบขรก.ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินงานเจ้านาย

ผลการใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปี

usericon

ชื่อผลงาน         ผลการใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา         กัลยาณัฏฐ์ รัตนสิงห์
สถานศึกษา     โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสมาชิกยุวกาชาดที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกยุวกาชาดที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นสมาชิกยุวกาชาด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 30 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่เลือกเรียนในรายวิชากิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แผนการจัดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (4) แบบทดสอบย่อยท้ายกิจกรรม (5) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ (E1/E2)
    ผลการศึกษาพบว่า
(1)    ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 81.63 / 90.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
(2)    สมาชิกยุวกาชาดที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยรวมผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 คือ 24 คะแนน จำนวน 30 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 100 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน ข้อที่ 2
(3)     ความพึงพอใจของสมาชิกยุวกาชาดที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 กิจกรรมพิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทุกกิจกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด และพิจารณาโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.74,  = 0.52) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
firry01 10 ก.ย. 2557 เวลา 18:34 น. 0 354
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^