เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น! 17 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.ถกวางแผนสอบครูภาค ก 17 ส.ค. 2561กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบรับราชการ 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 24ส.ค.-13ก.ย.2561

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้

usericon

เรื่อง รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ผู้วิจัยรายงาน นายภัทราวุธ อิ่มจันทร์
ตำแหน่ง    ครู คศ.2 วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านไร่เหนือ จังหวัดเพชรบูรณ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่วิจัย     ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ 1. หาประสิทธิภาพของสื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ข้อ 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 และข้อ 3. ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 17 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S. D.) ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และค่าที (t-test)
ผลการวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน ฯ ทั้ง 5 ชุด พบว่า
1. การสร้างและการหาประสิทธิภาพของการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการตรวจสอบความสอดคล้องและความเหมาะสมสื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2559 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ใช้ได้ อยู่ระหว่าง .60–1.00 สำหรับค่าความเหมาะสม โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ส่วนผลการหาประสิทธิภาพการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.20/84.17 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. การจัดการเรียนการสอนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การศึกษาและประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้ สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โดยภาพรวม พบว่า มีผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^