LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2561แชร์เลย! งานใหม่ กรมศิลปากร เปิดสอบรับราชการ 35 อัตรา 23 ก.พ. 2561สพม.35 เปิดสอบครูธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร5-11มี.ค.61) 23 ก.พ. 2561(เงินเดือน15,000-16,500)สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดสอบรับราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 23 ก.พ. 2561กรมควบคุมมลพิษ เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ จัดสอบช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.2561 เพื่อบรรจุให้ทันในเดือนตุลาคม 2561 22 ก.พ. 2561สพป.อุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพฐ.ยอมให้ โรงเรียนรับ.ม.4ได้50คนต่อห้อง 22 ก.พ. 2561สพม.25 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานราชการ 9 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.นครพนม เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.มหาสารคาม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-7มี.ค.61)

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้

usericon

เรื่อง รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ผู้วิจัยรายงาน นายภัทราวุธ อิ่มจันทร์
ตำแหน่ง    ครู คศ.2 วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านไร่เหนือ จังหวัดเพชรบูรณ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่วิจัย     ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ 1. หาประสิทธิภาพของสื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ข้อ 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 และข้อ 3. ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 17 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S. D.) ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และค่าที (t-test)
ผลการวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน ฯ ทั้ง 5 ชุด พบว่า
1. การสร้างและการหาประสิทธิภาพของการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการตรวจสอบความสอดคล้องและความเหมาะสมสื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2559 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ใช้ได้ อยู่ระหว่าง .60–1.00 สำหรับค่าความเหมาะสม โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ส่วนผลการหาประสิทธิภาพการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.20/84.17 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. การจัดการเรียนการสอนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การศึกษาและประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้ สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โดยภาพรวม พบว่า มีผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^