LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง 19 พ.ค. 2561สพป.นครสวรรค์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 12 อัตรา สมัคร 21-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561เปิด 35 สาขาวิชาเอก โครงการครูคืนถิ่น(เพิ่มเติม) 2,244 อัตรา สมัคร19-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ปี 2561 18 พ.ค. 2561ด่วน! สกอ.เปิดรับเพิ่ม! ครูคืนถิ่น 2,244 อัตรา เรียนจบบรรจุเป็นครูทันที สมัคร19-25พ.ค.2561 18 พ.ค. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง(ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 3 อัตรา 18 พ.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2561 18 พ.ค. 2561เปิดรายชื่อสอบครู ผช. 130 สาขา

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้

usericon

เรื่อง รายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ผู้วิจัยรายงาน นายภัทราวุธ อิ่มจันทร์
ตำแหน่ง    ครู คศ.2 วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านไร่เหนือ จังหวัดเพชรบูรณ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่วิจัย     ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ 1. หาประสิทธิภาพของสื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ข้อ 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 และข้อ 3. ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 17 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S. D.) ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และค่าที (t-test)
ผลการวิจัยรายงานผลการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน ฯ ทั้ง 5 ชุด พบว่า
1. การสร้างและการหาประสิทธิภาพของการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการตรวจสอบความสอดคล้องและความเหมาะสมสื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2559 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ใช้ได้ อยู่ระหว่าง .60–1.00 สำหรับค่าความเหมาะสม โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ส่วนผลการหาประสิทธิภาพการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.20/84.17 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. การจัดการเรียนการสอนโดยการใช้สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 พบว่า ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การศึกษาและประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้ สื่อการเรียนรู้ ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (วิชาสุขศึกษา) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านไร่เหนือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โดยภาพรวม พบว่า มีผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^