LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ(Reading for Ma

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading             for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน        นางอรทัย ณัฏฐากร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
             โรงเรียนบ้านดอนแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง     
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ
แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านดอนแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้รายงานได้เก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาคุณภาพ ประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง 6 ชุด มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 = 83.35/81.21
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านดอนแก้ว จำนวน 11 คน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนร้อยละ 43.33 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ (Reading for Main Idea) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
acmelife 09 ก.ย. 2557 เวลา 21:56 น. 0 144
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^