LASTEST NEWS

24 ต.ค. 2561ศธ.พร้อมหนุน “วิทยาการคำนวณ” สู่ชั้นเรียนทั่วประเทศ 23 ต.ค. 2561“สพฐ.”ยกเลิกข้อสอบกลาง ให้อำนาจ รร.ออกเอง 23 ต.ค. 2561ปัญหาเปลี่ยนหลักสูตรครู4ปีลาม! นิสิตครุฯจุฬาเปิด "เฟสบุ๊ก"ถามทำไมต้องเปลี่ยน 23 ต.ค. 2561กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 50 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน18,750.-บาท 22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียน..

usericon

เรื่องที่ศึกษา    : รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน        : นางสาวอังคณา นะที
ปีที่ศึกษา            : พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่วาก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นและให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบและทดลองหาประสิทธิภาพจากนักเรียนรายบุคคล นักเรียนกลุ่มเล็ก และทดลองภาคสนาม 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีความเชื่อมั่น .97 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นโดยใช้รูปแบบของลิเกิร์ต จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการทดสอบก่อนเรียน หลังจากนั้นผู้รายงานได้ทำการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เป็นเวลา 18 ชั่วโมง ทำการทดสอบหลังเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดเดียวกับการทดสอบก่อนเรียน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ชุดเรียนรู้ดูคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติการทดสอบค่าทีกรณีที่กลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระจากกัน ( t-test for Dependent Samples)




    ผลการศึกษา พบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 91.11/86.67
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดเรียนรู้ดูคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับพอใจมากที่สุด

natee.krapong 26 มิ.ย. 2560 เวลา 20:28 น. 0 114
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^