LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ331

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit)
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102
โดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out: Learning
through Dramatization (Skit) ในเนื้อหาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 7 เรื่อง คือ (1) เอกสารประกอบการเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Phonics (2)เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 2 เรื่อง Skit Project Show (3) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 3 เรื่อง When You Say Nothing At All (4) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 4 เรื่อง Sentence Expression (5) เอกสารประกอบการเรียนเล่ม ที่ 5 เรื่อง It’s a Pleasure to Meet You (6) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 6 เรื่อง The Way I Give Advice (7) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 7 เรื่อง Invitation มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80(2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (4) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 กลุ่มตัวอย่างในการรายงานการศึกษา ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเบิด พิทยาสรรค์ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการรายงานการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) จำนวน 7 เล่ม เวลา 18 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.20 - 0.77 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 (3) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 7 แผน (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) สถิติเบื้องต้นที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าประสิทธิภาพ และสถิติทดสอบt-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษ
พื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) ที่ผู้รายงาน สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพของกระบวนการ/ผลลัพธ์รวมเท่ากับ 88.50/88.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) มีค่าเท่ากับ 84.00
3.    นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x = 3.69 ; S.D. = 5.11)
saner123 09 ก.ย. 2557 เวลา 18:02 น. 0 415
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^