LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ331

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit)
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102
โดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out: Learning
through Dramatization (Skit) ในเนื้อหาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 7 เรื่อง คือ (1) เอกสารประกอบการเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Phonics (2)เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 2 เรื่อง Skit Project Show (3) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 3 เรื่อง When You Say Nothing At All (4) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 4 เรื่อง Sentence Expression (5) เอกสารประกอบการเรียนเล่ม ที่ 5 เรื่อง It’s a Pleasure to Meet You (6) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 6 เรื่อง The Way I Give Advice (7) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 7 เรื่อง Invitation มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80(2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (4) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 กลุ่มตัวอย่างในการรายงานการศึกษา ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเบิด พิทยาสรรค์ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการรายงานการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) จำนวน 7 เล่ม เวลา 18 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.20 - 0.77 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 (3) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 7 แผน (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) สถิติเบื้องต้นที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าประสิทธิภาพ และสถิติทดสอบt-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษ
พื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) ที่ผู้รายงาน สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพของกระบวนการ/ผลลัพธ์รวมเท่ากับ 88.50/88.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) มีค่าเท่ากับ 84.00
3.    นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x = 3.69 ; S.D. = 5.11)
saner123 09 ก.ย. 2557 เวลา 18:02 น. 0 481
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^