LASTEST NEWS

05 ธ.ค. 2559คลอดกรอบหลักสูตรผลิตครูรูปแบบใหม่ 05 ธ.ค. 2559ด่วน! สพม.30 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 อัตรา 05 ธ.ค. 2559กศน.อุตรดิตถ์ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครตั้งแต่บัดนี้-9ธ.ค.2559 05 ธ.ค. 2559ช.พ.ค.สูงวัยหยุดส่งเงินรายศพเริ่มม.ค.60 05 ธ.ค. 2559สทศ.รับสมัครสอบแกต-แพตครั้งที่2 05 ธ.ค. 2559ศธ. ชงเกรด1.00 มีสิทธิกู้ กยศ. 05 ธ.ค. 2559ศธ.น้อมนำพระราชกระแสในหลวงร.9 05 ธ.ค. 2559แจกสูตรคำนวณ Excel สำหรับทุกงาน ทุกสายอาชีพครับ 05 ธ.ค. 2559ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 489/2559 การขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการทุจริต กระทรวงศึกษาธิการ 05 ธ.ค. 2559ข่าวดี! สำนักงาน ก.พ.ประกาศรับสมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ภาคพิเศษ สมัครทางอินเทอร์เน็ต

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ331

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ331
รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit)
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102
โดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง Acting Out: Learning
through Dramatization (Skit) ในเนื้อหาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 7 เรื่อง คือ (1) เอกสารประกอบการเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Phonics (2)เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 2 เรื่อง Skit Project Show (3) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 3 เรื่อง When You Say Nothing At All (4) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 4 เรื่อง Sentence Expression (5) เอกสารประกอบการเรียนเล่ม ที่ 5 เรื่อง It’s a Pleasure to Meet You (6) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 6 เรื่อง The Way I Give Advice (7) เอกสารประกอบการเรียนเล่มที่ 7 เรื่อง Invitation มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80(2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 (4) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 กลุ่มตัวอย่างในการรายงานการศึกษา ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเบิด พิทยาสรรค์ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการรายงานการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) จำนวน 7 เล่ม เวลา 18 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.20 - 0.77 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 (3) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 7 แผน (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) สถิติเบื้องต้นที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าประสิทธิภาพ และสถิติทดสอบt-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษ
พื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) ที่ผู้รายงาน สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพของกระบวนการ/ผลลัพธ์รวมเท่ากับ 88.50/88.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out: Learning through Dramatization (Skit) มีค่าเท่ากับ 84.00
3.    นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 อ33102 เรื่อง Acting Out : Learning through Dramatization (Skit) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x = 3.69 ; S.D. = 5.11)
saner123 09 ก.ย. 2557 เวลา 18:02 น. 0 335
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^