LASTEST NEWS

21 พ.ค. 2561คุรุสภาแจงรายละเอียด เอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่สามารถนำไปสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู 21 พ.ค. 2561ไม่ค้านสอบรับตั๋วครู แต่ไม่อยากเร่งสอบ 21 พ.ค. 2561ด่วน! กรมการปกครอง เปิดสอบเข้ารับราชการ 310 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 31พ.ค.-25มิ.ย.61 21 พ.ค. 2561"ไม่คิดทิ้งนักเรียนแม้เงินน้อย"เปิดใจหนุ่มป.โทเริ่มชีวิตครูด้วยเงินเดือน2,500 21 พ.ค. 2561สกอ.เปิดรับครูคืนถิ่นเพิ่มแล้วอัตราบรรจุ 2,244 คน 21 พ.ค. 2561ก.ค.ศ. กำหนดหลักเกณฑ์ฯ การสอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 พ.ค. 2561องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดสอบแข่งขันเข้าเป็นพนักงาน 50 อัตรา 20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสะเกิน
ชื่อผู้ประเมิน    สุชาติ ใจมูลมั่ง
ปีการศึกษา    2558
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านสะเกินครั้งนี้ ในการประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านสะเกิน จำนวน 4 คน กรรมการสถานศึกษา 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน 24 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 จำนวน 24 คน รวมประชากรทั้งหมด 59 คนโดยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินสร้างขึ้นเอง สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Devition)
ด้านบริบทของโครงการ ประเมินก่อนการดำเนินการ จากการประชุมระดมความคิดเห็น ประกอบด้วย ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และ ในภาพรวมพบว่ามีสภาพปัญหา และมีความต้องการ ความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ มีความเหมาะสมกับบริบทของโรงเรียน มีการกำหนดวัตถุประสงค์ในการดำเนินการของโครงการ มีความสอดคล้องในการดำเนินการ ผ่านเกณฑ์ประเมิน
ด้านปัจจัยของโครงการ ประเมินก่อนการดำเนินการ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเหมาะสม มีความเพียงพอ งบประมาณมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือด้านบริหารจัดการ ส่วนด้านด้านบุคลากร และวัสดุอุปกรณ์ น้อยสุด เท่ากัน อยู่ในระดับ มาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน
ด้านกระบวนการของโครงการ ประเมินระหว่างการดำเนินการ ในระยะที่ 1 เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน มีความเหมาะสม ระดับ ปานกลาง ไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด ในระยะที่ 2 เดือนกันยายน-มีนาคม พบว่า มีความเหมาะสม การวางแผน (Plan) มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาการติดตามตรวจสอบ (Check) การปรับปรุงแก้ไข (Act) และ การปฏิบัติตามแผน (Do) ระดับ มาก อยู่ในระดับ มาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน
ด้านผลผลิตของโครงการ ประเมินเมื่อสิ้นสุดโครงการ ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความเหมาะสมเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ระดับ มากที่สุด ผ่านเกณฑ์ประเมิน 1) นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม พบว่าอยู่ในระดับ มาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน 2) นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ พบว่า อยู่ในระดับ มาก ผ่านเกณฑ์ประเมิน
suchatjai13 25 มิ.ย. 2560 เวลา 13:54 น. 0 191
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^