LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Micros

usericon

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา ประชากรที่ใช้ในศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 5 บทเรียน 22 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ วิเคราะห์หาค่าประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย ทั้งหมด 5 บทเรียน โดยใช้เกณฑ์ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนของนักเรียน โดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละ และวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยบทเรียนผ่านเครือข่าย ด้วยวิธีหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา มีมีประสิทธิภาพเฉลี่ยรวมทุกเรื่องเท่ากับ 85.76/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เป็นสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา พบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียนมีค่าเท่ากับ 13.60 คิดเป็นร้อยละ 45.33 สำหรับคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 25.00 คิดเป็นร้อยละ 83.33 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและมีคะแนนพัฒนาการเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 11.40 คิดเป็นร้อยละ 38.00
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย ( = 4.52, =0.47)
phanucr 25 มิ.ย. 2560 เวลา 12:02 น. 0 629
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^