LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน" 23 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วย-ผอ.โรงเรียนกว่า 2 หมื่นอัตรา 23 พ.ค. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-29 พฤษภาคม 2561 23 พ.ค. 2561สุดยอดครูอัตราจ้าง จบป.โท รับเงินเดือนเริ่มต้น 2,500บาท แถมเจียดเงินซื้อข้าว-ขนมให้นักเรียน 23 พ.ค. 2561กอปศ. แฉโรงเรียนกรองเด็กพิการแย่ ผลัก ‘นักเรียนอ่านไม่ออก’ เป็น ‘เด็กแอลดี’ 23 พ.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เปิดสอบแข่งขันบรรจุรับราชการ 3 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Micros

usericon

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา ประชากรที่ใช้ในศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 5 บทเรียน 22 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ วิเคราะห์หาค่าประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย ทั้งหมด 5 บทเรียน โดยใช้เกณฑ์ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนของนักเรียน โดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละ และวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยบทเรียนผ่านเครือข่าย ด้วยวิธีหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา มีมีประสิทธิภาพเฉลี่ยรวมทุกเรื่องเท่ากับ 85.76/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เป็นสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา พบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียนมีค่าเท่ากับ 13.60 คิดเป็นร้อยละ 45.33 สำหรับคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 25.00 คิดเป็นร้อยละ 83.33 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและมีคะแนนพัฒนาการเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 11.40 คิดเป็นร้อยละ 38.00
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย บทเรียนบนเครือข่าย รายวิชา การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 รหัสวิชา ง15201 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งห้าราษฎร์สามัคคีวิทยา พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย ( = 4.52, =0.47)
phanucr 25 มิ.ย. 2560 เวลา 12:02 น. 0 63
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^