LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560

รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรีย

usericon

รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรีย
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางศิริวรรณ ปันทวงค์
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กระหว่างการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ปีการศึกษา 2556 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 12 คน มีวิธีการดาเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดาเนินการประเมินพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้ แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก 5 รายการ ได้แก่ การร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสาเหลี่ยมตามแบบ, การตักทรายใส่ขวด และ การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้ง ดาเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 กิจกรรม จึงทาการประเมินหลังการจัดกิจกรรมด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดาเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กจานวน 27 กิจกรรม ( 2 ) แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 แผน ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (μ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่า การพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ ตามลาดับดังนี้ คือ 1.72, 2.11, 2.29, 2.39, 2.45, 2.57, 2.63, 2.77 และ 2.89 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานดังนี้ คือ 0.02, 0.11, 0.47, 0.06, 0.02,0.07, 0.04,0.07 และ 0.05 ตามลาดับ
, แสดงว่า การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทาให้เด็กมีพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กดีขึ้น
2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 5 รายการได้แก่ ด้านการร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสามเหลี่ยม, การตักทรายใส่ขวด, การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งตามแบบ ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.93 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.36 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ย เพิ่มขึ้น 0.92 คิดเป็นร้อยละ 30.66
krusiriwan 09 ก.ย. 2557 เวลา 14:04 น. 0 97
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^