LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 21 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที

รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรีย

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางศิริวรรณ ปันทวงค์
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กระหว่างการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ปีการศึกษา 2556 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 12 คน มีวิธีการดาเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดาเนินการประเมินพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้ แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก 5 รายการ ได้แก่ การร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสาเหลี่ยมตามแบบ, การตักทรายใส่ขวด และ การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้ง ดาเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 กิจกรรม จึงทาการประเมินหลังการจัดกิจกรรมด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดาเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กจานวน 27 กิจกรรม ( 2 ) แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 แผน ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (μ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่า การพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ ตามลาดับดังนี้ คือ 1.72, 2.11, 2.29, 2.39, 2.45, 2.57, 2.63, 2.77 และ 2.89 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานดังนี้ คือ 0.02, 0.11, 0.47, 0.06, 0.02,0.07, 0.04,0.07 และ 0.05 ตามลาดับ
, แสดงว่า การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทาให้เด็กมีพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กดีขึ้น
2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 5 รายการได้แก่ ด้านการร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสามเหลี่ยม, การตักทรายใส่ขวด, การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งตามแบบ ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.93 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.36 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ย เพิ่มขึ้น 0.92 คิดเป็นร้อยละ 30.66
krusiriwan 09 ก.ย. 2557 เวลา 14:04 น. 0 157
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^