LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว1ส.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 63 อัตรา - รายงานตัว 31ก.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.นนทบุรี รับสมัครคัดเลือกนักศึกษาทุนฯ เพื่อบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560โรงเรียนวัดนวลนรดิศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท) 23 ก.ค. 2560​โรงเรียนปัญญาวรคุณ รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560กศจ.กรุงเทพฯ รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 13 อัตรา 22 ก.ค. 2560เมืองพัทยา เปิดสอบพนักงานจ้าง 30 อัตรา สมัคร 1-11สิงหาคม 2560 22 ก.ค. 2560โรงเรียนเวียงแหง เปิดสอบครูอัตราจ้างวิชาภาษาอังกฤษ สมัคร 19-24 ก.ค.2560 22 ก.ค. 2560สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู จำนวน 5 อัตรา 21 ก.ค. 2560จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-7 สิงหาคม 2560

รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรีย

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางศิริวรรณ ปันทวงค์
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กระหว่างการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์และเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ปีการศึกษา 2556 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อหลวง สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 12 คน มีวิธีการดาเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดาเนินการประเมินพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กโดยใช้ แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก 5 รายการ ได้แก่ การร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสาเหลี่ยมตามแบบ, การตักทรายใส่ขวด และ การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้ง ดาเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้ กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 กิจกรรม จึงทาการประเมินหลังการจัดกิจกรรมด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดาเนินการศึกษา ได้แก่ ( 1 ) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กจานวน 27 กิจกรรม ( 2 ) แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก จานวน 27 แผน ( 3 ) แบบสังเกตพฤติกรรมการพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (μ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วง 9 สัปดาห์ พบว่า การพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการพฤติกรรมดีขึ้นทุกสัปดาห์ ตามลาดับดังนี้ คือ 1.72, 2.11, 2.29, 2.39, 2.45, 2.57, 2.63, 2.77 และ 2.89 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานดังนี้ คือ 0.02, 0.11, 0.47, 0.06, 0.02,0.07, 0.04,0.07 และ 0.05 ตามลาดับ
, แสดงว่า การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทาให้เด็กมีพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กดีขึ้น
2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็ก พบว่านักเรียนคะแนนเฉลี่ย ทั้ง 5 รายการได้แก่ ด้านการร้อยลูกปัด, การติดกระดุมเสื้อ, การเขียนรูปสามเหลี่ยม, การตักทรายใส่ขวด, การใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งตามแบบ ก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยเป็น 1.93 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42 และหลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 2.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.36 มีความก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ย เพิ่มขึ้น 0.92 คิดเป็นร้อยละ 30.66
krusiriwan 09 ก.ย. 2557 เวลา 14:04 น. 0 113
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^