LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้างแก้ปัญหาขาดแคลนขั้นวิกฤต สมัคร 25-31ม.ค.2560 23 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 14-22กุมภาพันธ์2560 23 ม.ค. 2560เอามาฝากสำหรับหนูๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อ และสนใจที่จะเป็นครู รับตรงจุฬา 291คน 23 ม.ค. 2560สพม.13 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 วิชาเอก จำนวน 12 อัตรา 23 ม.ค. 2560สพม.20 รับสมัครครูอัตราจ้าง (ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 10 อัตรา เงินเดือน 17,000 บาท 23 ม.ค. 2560ผลเทียบโอนความรู้ฯ ครั้งที่ 117 23 ม.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม รับสมัครเจ้าหน้าที่้สำนักงาน วุฒิป.ตรี 15,000บาท 22 ม.ค. 2560เทศบาลตำบลศรีษะเกษ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร18-26ม.ค.60 22 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 5 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 22 ม.ค. 2560แนวปฏิบัติการดำเนินการทางวินัยพนักงานราชการ

การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวง

usericon

การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวง
ชื่อเรื่อง         การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
ผู้วิจัย         นายสว่าง ดีมา        
ปี พ.ศ.     2556


บทคัดย่อ
    การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบ
การจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน การวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์ความสำคัญของปัญหา 2) การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ 3) การใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ และ 4) การประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ
เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย1)รูปแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้แนวพุทธ 2)แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่าเกี่ยวกับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมพุทธ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 0.86การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ
อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีองค์ประกอบ 6 ส่วน คือ 1) ขั้นสร้างความตระหนัก 2) ขั้นกำหนดเป้าหมายการพัฒนา 3) ขั้นการจัดกระบวนการเรียนรู้ 4) ขั้นส่งเสริมพัฒนา 5) ขั้นประเมินประยุกต์ใช้ และ 6) ขั้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้
    2. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พบว่า นักเรียนมีระดับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมแนวพุทธอยู่ในระดับมาก
krusuphapair 09 ก.ย. 2557 เวลา 10:55 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^