LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2562บอร์ดคุรุสภา ต่ออายุใบอนุญาตฯชั่วคราว 531 ครูเอกชนอีก 2 ปี 25 มี.ค. 2562สมศ.ลุยประเมินภายนอกรอบ4 25 มี.ค. 2562โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว 57 อัตรา 25 มี.ค. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 16 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 25 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 25 มี.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 25 มี.ค. 2562นายกฯขอบคุณ ศธ.-ครู ยกระดับคุณภาพนักเรียน 25 มี.ค. 2562โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (มีบ้านพักครูอยู่ฟรี) 24 มี.ค. 2562สอบครูผู้ช่วยได้ แต่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 24 มี.ค. 2562โรงเรียนประทีปศาสน์ รับสมัครครูผู้สอน 5 อัตรา

การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวง

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
ผู้วิจัย         นายสว่าง ดีมา        
ปี พ.ศ.     2556


บทคัดย่อ
    การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบ
การจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน การวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์ความสำคัญของปัญหา 2) การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ 3) การใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ และ 4) การประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ
เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย1)รูปแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้แนวพุทธ 2)แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่าเกี่ยวกับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมพุทธ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 0.86การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ
อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีองค์ประกอบ 6 ส่วน คือ 1) ขั้นสร้างความตระหนัก 2) ขั้นกำหนดเป้าหมายการพัฒนา 3) ขั้นการจัดกระบวนการเรียนรู้ 4) ขั้นส่งเสริมพัฒนา 5) ขั้นประเมินประยุกต์ใช้ และ 6) ขั้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้
    2. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พบว่า นักเรียนมีระดับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมแนวพุทธอยู่ในระดับมาก
krusuphapair 09 ก.ย. 2557 เวลา 10:55 น. 0 227
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^