รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึก
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 15 ส.ค. 2561ใช้งบเหลือจ่ายสพฐ.ปี 61เคลียร์ภาระงานครู 14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึก

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง
ผู้จัดทำ    นางสาววาสนา มณฑาลพ
โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
ปีการศึกษา 2559            

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้
ระบบจำนวนเต็ม เท่ากับ 82.94/83.29 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม มีค่าเท่ากับ 0.6978 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.6978 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.78 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 0.5
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
( X bar = 4.69, S.D. = 0.21)

wasanamon10 23 มิ.ย. 2560 เวลา 03:52 น. 0 104
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^