LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึก

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง
ผู้จัดทำ    นางสาววาสนา มณฑาลพ
โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
ปีการศึกษา 2559            

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้
ระบบจำนวนเต็ม เท่ากับ 82.94/83.29 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม มีค่าเท่ากับ 0.6978 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น 0.6978 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.78 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 0.5
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวิชาคณิตศาสตร์ ค21101
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ ระบบจำนวนเต็ม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
( X bar = 4.69, S.D. = 0.21)

wasanamon10 23 มิ.ย. 2560 เวลา 03:52 น. 0 85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^