LASTEST NEWS

05 ธ.ค. 2559คลอดกรอบหลักสูตรผลิตครูรูปแบบใหม่ 05 ธ.ค. 2559ด่วน! สพม.30 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 อัตรา 05 ธ.ค. 2559กศน.อุตรดิตถ์ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครตั้งแต่บัดนี้-9ธ.ค.2559 05 ธ.ค. 2559ช.พ.ค.สูงวัยหยุดส่งเงินรายศพเริ่มม.ค.60 05 ธ.ค. 2559สทศ.รับสมัครสอบแกต-แพตครั้งที่2 05 ธ.ค. 2559ศธ. ชงเกรด1.00 มีสิทธิกู้ กยศ. 05 ธ.ค. 2559ศธ.น้อมนำพระราชกระแสในหลวงร.9 05 ธ.ค. 2559แจกสูตรคำนวณ Excel สำหรับทุกงาน ทุกสายอาชีพครับ 05 ธ.ค. 2559ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 489/2559 การขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการทุจริต กระทรวงศึกษาธิการ 05 ธ.ค. 2559ข่าวดี! สำนักงาน ก.พ.ประกาศรับสมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ภาคพิเศษ สมัครทางอินเทอร์เน็ต

การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสม ประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสม ประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นายมงคล เมืองประทุม ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและ หลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1 เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4จำนวน 1 ฉบับ มีจำนวน 30 ข้อ (3) ชุดการสอนแบบสื่อประสม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 3 เล่ม (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ (E1/E2) และการหาค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนและวิเคราะห์ความพึงพอใจ
    ผลการศึกษา พบว่า ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.98/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ ส่วนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากใช้ ชุดการสอนแบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียน และนักเรียนมีความพึงพอใจที่ดี ต่อการใช้ชุดการสอน แบบสื่อประสมกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ “ความปลอดภัยในชีวิต” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระดับมากที่สุด
doungma 08 ก.ย. 2557 เวลา 22:09 น. 0 109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^