LASTEST NEWS

12 ธ.ค. 2561เล็งปลดล็อกตั๋วครูพิเศษในโรงงาน 12 ธ.ค. 2561กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 159 อัตรา 12 ธ.ค. 2561กมว.เร่งจัดทำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแบบแยกประเภท 12 ธ.ค. 2561ใครจบนาฎศิลป์ ขอด่วนเลยค่ะ โรงเรียนกอบวิทยา รับสมัครครูผู้สอน มีหรือไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูก็ได้ 11 ธ.ค. 2561มสด.มั่นใจทีแคสรอบ3 รับหลักสูตรครู4ปี 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้-23ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561"หมอธี" ชงยุติบอร์ดคปภ.หวั่นใช้อำนาจเกิน 11 ธ.ค. 2561กอปศ.ชำแหละปัญหาจากโครงสร้างศธ. 11 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ สมัคร 11-18 ธ.ค.2561 11 ธ.ค. 2561จี้"สพฐ."ยกเลิก"ใส่คิวอาร์โค้ด"ตำราเรียน

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

usericon

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน : นางอรสา บุญเรือง
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน สังกัดกรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้
รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของ
พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2 ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กชาย และเด็กหญิงที่กำลังศึกษาใน
ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน
สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 33 คน ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ ตัวแปรอิสระ คือ กิจกรรมศิลปะ
สร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น ตัวแปรตาม คือ พฤติกรรมด้านสังคม ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้
ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ระยะเวลาในการศึกษารวมทั้งสิ้น 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน
วันละ50 นาที ในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2557 ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2557
แบบแผนการวิจัย One-Group Time-Series Design
1. เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อ
พัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้
สถิติ t-test Dependent
2. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
3. แบบสังเกตพฤติกรรมเพื่อพัฒนาพฤติกรรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผลการศึกษา พบว่า
1. พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กอนุบาลปีที่2 หลังจากจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วย
กระดาษเส้น ทุกด้านอยู่ในระดับดี
2. พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนอนุบาลปีที่2/2 หลังจากได้ทำศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่ม
ด้วยกระดาษเส้นสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
08 ก.ย. 2557 เวลา 20:14 น. 0 272
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^