LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือยังคะ? - หมดอายุเกิน 5 ปี หมดสิทธิ์ต่ออายุนะ 25 พ.ค. 2561ผอ.รร.แจงสังคม เงินเดือนครูอัตราจ้างน้อยจริง 25 พ.ค. 2561โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงโปร์นครราชสีมา รับสมัคร ครูผู้สอนวิชาภาษาไทย 1 อัตรา 25 พ.ค. 2561สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 พ.ศ.2561 25 พ.ค. 2561เร่งคดีทุจริตสอบบรรจุครู 11 จว.อีสาน สรุปเรื่องส่งให้ศธจ.บุรีรัมย์-ตั้งกก.ลงโทษทางวินัย 25 พ.ค. 2561กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร24พ.ค.-14มิ.ย.2561 25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

usericon

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน : นางอรสา บุญเรือง
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน สังกัดกรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้
รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของ
พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2 ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กชาย และเด็กหญิงที่กำลังศึกษาใน
ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน
สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 33 คน ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ ตัวแปรอิสระ คือ กิจกรรมศิลปะ
สร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น ตัวแปรตาม คือ พฤติกรรมด้านสังคม ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้
ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ระยะเวลาในการศึกษารวมทั้งสิ้น 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน
วันละ50 นาที ในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2557 ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2557
แบบแผนการวิจัย One-Group Time-Series Design
1. เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อ
พัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้
สถิติ t-test Dependent
2. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
3. แบบสังเกตพฤติกรรมเพื่อพัฒนาพฤติกรรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผลการศึกษา พบว่า
1. พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กอนุบาลปีที่2 หลังจากจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วย
กระดาษเส้น ทุกด้านอยู่ในระดับดี
2. พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนอนุบาลปีที่2/2 หลังจากได้ทำศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่ม
ด้วยกระดาษเส้นสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
08 ก.ย. 2557 เวลา 20:14 น. 0 225
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^