LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(( คัดมาให้ 46 อัตรา )) ที่ไม่ต้องใช้วุฒิครู ตำแหน่งครูธุรการ รับสมัครป.ตรีทุกสาขา 15,000.-บาท 18 ม.ค. 2560((รับสมัครหลายจังหวัด)) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 130 อัตรา สนใจดูรายละเอียด 18 ม.ค. 2560คุรุสภาวางระบบสกัดคนไม่ดีเป็นครู 18 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 4 อัตรา 18 ม.ค. 2560สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร20-27ม.ค.2560 18 ม.ค. 2560ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ศธ. 4 ราย 18 ม.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 1/2560 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 18 ม.ค. 2560มติ ครม.ที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา 17 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 17 ม.ค. 2560ความเชื่อมั่นครูไทย...จากปี 52 ถึงปี 59

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

usericon

รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น เพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน : นางอรสา บุญเรือง
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน สังกัดกรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้
รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของ
พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2 ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กชาย และเด็กหญิงที่กำลังศึกษาใน
ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน
สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 33 คน ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ ตัวแปรอิสระ คือ กิจกรรมศิลปะ
สร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้น ตัวแปรตาม คือ พฤติกรรมด้านสังคม ระยะเวลาในการศึกษาครั้งนี้
ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ระยะเวลาในการศึกษารวมทั้งสิ้น 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน
วันละ50 นาที ในช่วงกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2557 ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2557
แบบแผนการวิจัย One-Group Time-Series Design
1. เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อ
พัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้
สถิติ t-test Dependent
2. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วยกระดาษเส้นเพื่อพัฒนา
พฤติกรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
3. แบบสังเกตพฤติกรรมเพื่อพัฒนาพฤติกรรรมด้านสังคมนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผลการศึกษา พบว่า
1. พฤติกรรมด้านสังคมของเด็กอนุบาลปีที่2 หลังจากจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่มด้วย
กระดาษเส้น ทุกด้านอยู่ในระดับดี
2. พฤติกรรมด้านสังคมของนักเรียนอนุบาลปีที่2/2 หลังจากได้ทำศิลปะสร้างสรรค์แบบกลุ่ม
ด้วยกระดาษเส้นสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
08 ก.ย. 2557 เวลา 20:14 น. 0 166
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^