LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

รายงานการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสารด้านการอ่านของเด็กปฐมวั

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสารด้านการอ่านของเด็กปฐมวัย
          โดยใช้หนังสือนิทานชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว
ชื่อผู้วิจัย     : วรวุฒิ กรีวิเวก
ปีที่ศึกษา    : 2559

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนวัดโพธิ์ระหัต สำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย 1) หนังสือนิทานส่งเสริมทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสารด้านการอ่านสำหรับเด็กปฐมวัย ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว จำนวน 10 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 50 แผน ใช้เวลาในการจัดประสบการณ์ แผนละ 20 นาที 3) แบบประเมินทักษะด้านการอ่าน สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า ก่อนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว เด็กปฐมวัยมีคะแนนเฉลี่ยด้านการอ่าน ก่อนจัดประสบการณ์ มีค่าเฉลี่ย 7.29 คิดเป็นร้อยละ 48.57 และหลังจัดประสบการณ์ มีค่าเฉลี่ย 13.43 คิดเป็นร้อยละ 89.52
    2. ผลการเปรียบเทียบทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว พบว่า ผลการทดลองมีข้อสรุปที่เป็นไปตามสมมติฐาน คือ หลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว เด็กปฐมวัยมีคะแนนเฉลี่ยทักษะด้านการอ่านหลังจัดประสบการณ์ เท่ากับ 13.43 ซึ่งสูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.29 จึงสรุปได้ว่า เด็กปฐมวัยมีทักษะการสื่อสารด้านการอ่านหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทาน ชุด หนอนหนังสือตัวจิ๋ว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05

worwhere15 19 มิ.ย. 2560 เวลา 16:34 น. 0 120
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^