LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชื่องานวิจัย      การพัฒนาชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
     กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี
สารสนเทศ
ผู้รายงาน     นางสาวพรนิภา ทองล้วน
หน่วยงาน     โรงเรียนบ้านท่ายม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2
ปีการศึกษา 2556
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียน (4) ศึกษาระดับ
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยใช้รูปแบบการวิจัย One Group Pretest-Posttest Design     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนบ้านท่ายม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2 จำนวน 14 คน 1 ห้องเรียน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน ชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระ
การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 3 ชุด แบบทดสอบ
วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.81 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ
ชุดการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
แบบ t - test for dependent samples

ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระ
การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีประสิทธิภาพ
เท่ากับ 87.00/84.76
2. ชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระ
การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีค่าดัชนีประสิทธิผล
เท่ากับ 0.75
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนรายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์
และเทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมากที่สุด ( X= 4.55 ; S.D. = 0.58)
pornnipha 08 ก.ย. 2557 เวลา 10:04 น. 0 99
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^