LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2562โรงเรียนคริสต์เตียนศึกษาสงเคราะห์นิมิตใหม่เพื่อชีวิต รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา 20 พ.ค. 2562สถ.เปิดรับสมัครสอบแข่งขัน ข้าราชการ-พนง.ส่วนท้องถิ่น รอบใหม่ถึง 31 พ.ค.นี้ 20 พ.ค. 2562“สสวท.”ชวนคุณครูดาวน์โหลดคู่มือคณิตประถมฯ 20 พ.ค. 256229 พ.ค.นี้ สถ.เรียกผู้สอบรายงานตัว บรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 11 20 พ.ค. 2562อธิบดีสถ.ร่อนหนังสือแจ้งทุกจังหวัด เบรก.ขรก.เอี่ยวติวสอบท้องถิ่น ชี้เพื่อความเป็นกลาง-ภาพลักษณ์ที่ดี 20 พ.ค. 2562สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 5 อัตรา สมัคร 21-27 พ.ค.2562 20 พ.ค. 2562สถาบันวิทยาลัยชุมชน เปิดสอบครูผู้ช่วย จำนวน 55 อัตรา สมัคร 20 พ.ค.-3 มิ.ย.2562 20 พ.ค. 2562โรงเรียนลำปางกัลยาณี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 21-24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 19 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! ผลการทดสอบ DLTV TELETRAINING เช็ครายชื่อผู้สอบผ่าน และพิมพ์เกียรติบัตร ที่นี่ 18 พ.ค. 2562วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สำนักงาน กศน.จังหวัดสกลนคร รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา

การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ

usericon

การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ
บทคัดย่อ

หัวข้อวิจัย    การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ โดยการสอนซ่อมเสริม
    แบบเสริมแรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ผู้วิจัย            นางสาวรัชดา ล้อทองxxx
งาน            งานการศึกษาพิเศษ
ปีการศึกษา        2556
โรงเรียน        ประดู่แก้วประชาสรรค์

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ โดยการสอนซ่อมเสริมแบบเสริมแรง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ จังหวัดสุรินทร์ ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประดู่แก้วประชาสรรค์ อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 2 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้รูปแบบการทดลองแบบ One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ จำนวน 4 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 22 แผน และแบบทดสอบวัดผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า Normalized gain
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียน สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยค่าเฉลี่ยของ Normalized gain อยู่ในระดับปานกลาง ที่ 0.67
2. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.75 / 80.00 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนคำ สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ พบว่ามีความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 86.00 มีความพึงพอใจในระดับมาก
kruratchada 08 ก.ย. 2557 เวลา 03:45 น. 0 223
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^