LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2562อ่านให้ชัวร์ สอบติดแน่ๆ เช็คหลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 ที่นี่ 20 เม.ย. 2562เช็ค 20สาขาวิชาเอก เปิดสอบครูผู้ช่วย ท้องถิ่น 2562 อย่างเป็นทางการ 20 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว!! อย่างเป็นทางการ ฉบับจริง! เปิดสอบท้องถิ่น 2562 เช็คทุกตำแหน่งที่เปิดรับสมัครที่นี่ 20 เม.ย. 2562โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม เปิดสอบครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 5 อัตรา สมัคร 25-26เม.ย.62 20 เม.ย. 2562โรงเรียนเพชรพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26 เม.ย. – 3 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร29เม.ย.-3พ.ค.62 20 เม.ย. 2562องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 25เม.ย.-15พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลพิจิตร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 19-28เม.ย.2562 20 เม.ย. 2562กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีกศจ.นครพนม) รายงานตัว 1 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีเกวลินบริหารธุรกิจ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกวิทยาศาสตร์ (มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้)

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) เรื่อ

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี)  เรื่อ
เรื่องที่ศึกษา    :     รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติ
เมโลเดียนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอแม่สะเรียง
จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อผู้ศึกษา    :     พิพัฒน์ วนาสถิตย์
ปีที่ศึกษา    :     2556
บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสังวาลย์วิทยา อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 มีกลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสังวาลย์วิทยา อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 40 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะการปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น หาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะการปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 2) ชุดฝึกทักษะการปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น จำนวน 6 ชุดฝึก 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และการทดสอบปฏิบัติ 15 คะแนน รวม 45 คะแนน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ การหาค่าประสิทธิภาพของเครื่องมือ (E1/E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I) ค่าเฉลี่ย (m) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) หาค่าสถิติพื้นฐานร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติ เมโลเดียนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพ 80.50/83.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.656 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 65.60
1.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้โดยชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) เรื่อง การปฏิบัติเมโลเดียนเบื้องต้น อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย (µ = 4.51)
07 ก.ย. 2557 เวลา 11:11 น. 0 274
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^