LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง 19 ก.ย. 2561โรงเรียนสันติวนา รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก 19 ก.ย. 2561กรณีประเมินครูผู้ช่วยไม่ผ่าน และผอ.จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ 19 ก.ย. 2561ครูยอมรับไม่ทันระวัง ทำให้ตรวจการบ้านนักเรียนผิด 19 ก.ย. 2561วิทยาลัยอาชีวศึกษาพรเจริญ รับสมัครครูผู้สอน 1 อัตรา 19-29ก.ย.2561 19 ก.ย. 2561รับสมัครครูหลายวิชาเอก หลายอัตรา...(มีที่พักให้) 19 ก.ย. 2561(Update) ด่วนที่สุด การให้ข้าราชการครูฯ สายงานบริหารการศึกษา มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 19 ก.ย. 2561โรงเรียนโนธินนุกูล รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 18-25กันยายน 2561

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก

usericon

เรื่อง        รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑
ผู้ศึกษา        นางจรีภรณ์ แก้วรักษา
สถานที่        โรงเรียนบ้านหัวสะพาน อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์
ปีการศึกษา    ๒๕๕๙                 
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ ๑) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และ ๓) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบทักษะการอ่านและเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านหัวสะพาน อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๒๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก จำนวน ๒๐ แผน แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก จำนวน ๕ ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ๒๐ ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ ๐.๒๐ - ๐.๗๓ ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ ๐.๒๕ - ๑.๐๐ ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ ๐.๙๙๗๘ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน ๑๕ ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานในการศึกษา โดยใช้ค่าสถิติ t – test (Paired – Samples t-test) ผลการศึกษาพบว่า
๑. แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพ ( / ) ๘๗.๐๙/๘๘.๑๘
    ๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีค่าเฉลี่ยของคะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
    ๓. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำยาก โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^